Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc vi phạm nhân quyền ở Tây Tạng và Tân Cương

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ trong báo cáo thường niên đã cáo buộc Trung Quốc vi phạm nhân quyền, cả ở Tây Tạng và Khu tự trị Tân Cương.

Cáo buộc của Mỹ

"Việc đàn áp một cách chính thức tự do ngôn luận, tôn giáo, phong trào, hội họp của người Tây Tạng ở Khu tự trị Tây Tạng và các vùng lãnh thổ khác, cũng như người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số, tôn giáo khác ở Tân Cương, diễn ra tàn bạo hơn các vùng khác trong nước", báo cáo cho biết.

Chính quyền Trung Quốc cũng bị cáo buộc trong bản báo cáo việc giam cầm hơn 1 triệu người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Kazakh, Kirgiz và những người Hồi giáo khác trong các trại tập trung dưới cái cớ chống khủng bố và ly khai. 

Tân Cương, Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: đàm phán thương mại với Mỹ có thể bị tạm dừng vì luật Tân Cương

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc giết người, giam giữ phi pháp, tra tấn và ngược đãi tù nhân không thông qua tòa án, sự hiện diện của tù nhân chính trị, quấy rối các nhà báo, luật sư, nhà hoạt động, kiểm duyệt và ngăn chặn Internet, hạn chế các tổ chức phi chính phủ, quyền tự do tôn giáo, dùng vũ lực hạn chế quyền sinh con, quyền được làm việc, cũng như sử dụng lao động trẻ em.

Người Mỹ nhìn Trung Quốc như thế nào?

Về mặt chính trị, Trung Quốc được mô tả trong báo cáo của Hoa Kỳ như một nhà nước độc tài, nơi Đảng Cộng sản kiểm soát chính trị và các nhánh của chính phủ, kể cả tòa án.

Trước đây, Trung Quốc đã bác bỏ những lời chỉ trích của Hoa Kỳ trong lĩnh vực nhân quyền, và chính cũng phát hành các báo cáo chỉ trích tình hình nhân quyền ở Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала