Mỹ cấm người từ châu Âu nhập cảnh vì coronavirus

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày kể từ ngày 13 tháng 3 sẽ cấm người từ châu Âu nhập cảnh. Quy định mới có hiệu lực từ 12 giờ đêm bước sang ngày thứ Sáu.
“Để ngăn chặn những trường hợp lây nhiễm mới lọt vào đất nước chúng ta, chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ trong vòng 30 ngày. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ 12 giờ đêm bước sang ngày thứ Sáu”, - ông nói.

Tuy nhiên quy định này không liên quan đến nước Anh. Ngoài ra, theo ông Trump, các trường hợp ngoại lệ áp dụng cho cả người Mỹ, những người này sẽ được áp dụng “các biện pháp kiểm tra theo dõi cần thiết".

“Hoạt động buôn bán và vận chuyển hàng hóa quy mô lớn (đến Hoa Kỳ) sẽ không thuộc diện áp dụng lệnh cấm này”, ông nói thêm.
Donald Trump đã dẫn đến việc lúng túng nhầm lẫn cái gọi là bắt tay kiểu ASEAN - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ hoãn cuộc gặp các nhà lãnh đạo ASEAN do coronavirus

Ông cáo buộc EU đã không đối phó đúng mức với tình trạng virus lây lan. "Liên minh châu Âu đã không thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương tự (như Hoa Kỳ) và hạn chế đi lại từ Trung Quốc và những điểm nóng khác", ông nhận xét.

Theo tổng thống, Hoa Kỳ đã thực hiện "các biện pháp chưa từng có" để đối phó với sự lây lan của virus, đặc biệt là cấm khách nhập cảnh từ Trung Quốc. Ông gọi đó là "các biện pháp tích cực và toàn diện nhất trong lịch sử hiện đại để chống lại sự lây lan của virus nước ngoài".

“Tôi tin tưởng với những biện pháp cứng rắn như vậy, chúng ta sẽ làm giảm đáng kể mối đe dọa đối với công dân chúng ta và cuối cùng chúng ta sẽ đánh bại loại virus này”, tổng thống Trump tuyên bố..

Bộ An ninh Nội địa cho biết quyết định của ông Trump liên quan đến những người đã tới các nước thuộc khối Schengen trong 14 ngày qua trước khi đến Hoa Kỳ. Quyết định này không áp dụng cho các thường trú nhân Hoa Kỳ, thân nhân gần của các công dân Hoa Kỳ và một số cá nhân khác.

Theo số liệu mới nhất, số trường hợp nhiễm coronavirus tại Hoa Kỳ đã vượt trên 1,3 nghìn người, có 38 người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала