Tiên Nguyễn chính thức xác nhận nhiễm Covid-19

© Ảnh : Instagram/tiennguyennTiên Nguyễn
Tiên Nguyễn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một bài đăng trên trang cá nhân, Tiên Nguyễn (Nguyễn Hồng Thảo Tiên, con gái “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn) viết cô đã chuẩn bị tinh thần là mình sẽ dương tính với coronavirus từ trước khi bay về Việt Nam.

Tiên Nguyễn lên tiếng xác nhận nhiễm Covid-19

Ngày 12.3, sau khi trở về Việt Nam bằng máy bay riêng và được đưa đi cách ly tập trung, Tiên Nguyễn đã có bài đăng trên trang cá nhân. Theo đó, cô thừa nhận mình là một trong số những người nhiễm bệnh.

“Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng khi biết tin bị nhiễm bệnh thật không dễ chút nào”, cô gái 23 tuổi viết.

Tiên cũng nhân đây gửi lời cảm ơn đến người thân, bạn bè đã ở bên cạnh động viên tinh thần mình. Đặc biệt, Tiên gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng đã tận tâm chăm sóc cho cô.

“Tiên sẽ cố gắng để không phụ lòng những người yêu mến và quan tâm đến Tiên. Xin cảm ơn tất cả mọi người. Mong rằng với quyết tâm, ý thức của mỗi người và chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ, Việt Nam chúng ta sẽ đẩy lùi được bệnh dịch”, 9x viết.

Trước đó, Tiên Nguyễn gặp gỡ “bệnh nhân số 17” N.H.N tại London (Anh). "Tiên gặp N. ở Anh. Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh, Tiên đã đi khám bác sĩ và tự cách ly ở London, không về nhà ngay", - đại diện phía Tiên Nguyễn trước đó thông tin.

Cán bộ tổ công tác đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly trường quân sự Sơn Tây. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 32, là con gái của một tỷ phú?

Ngày 10.3, Bộ Y tế thông báo cho biết, bệnh nhân thứ 32 là nữ, 24 tuổi, có tiếp xúc với chị N.H.N. (bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam) tại London (Anh). Bệnh nhân thứ 32 có quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh.

Ngày 2.3, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng ho (tại London - Anh), không sốt. Sau khi đến thăm khám tại bệnh viện ở London, bệnh nhân được cho thuốc về nhà điều trị.

Sau khi biết tin chị N.H.N. được xác định nhiễm Covid-19, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà điều trị, tuy nhiên triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Ngày 9.3, bệnh nhân về đến Việt Nam trên máy bay riêng (số hiệu WGT2B). Kiểm tra thân nhiệt lúc nhập cảnh cho kết quả 37,5 độ C, ho khan. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa thẳng đến Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi (TP.HCM) bằng xe chuyên dụng và được cách ly nghiêm ngặt.

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Tien Nguyen (@tiennguyenn)

Kết quả xét nghiệm tối 9.3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ 20h30 ngày 9.3.

Ngày 11.3, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu đã cho biết về tình hình ca bệnh: “Bệnh nhân đã hết sốt, sinh hiệu tạm ổn, thở đều êm 24 lần/phút, SpO2 98%. Bệnh nhân ăn uống được, tuy nhiên vẫn còn ho nhiều”. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi cho cô.

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Tien Nguyen (@tiennguyenn)

Trước đó, ngày 7.3, Tiên Nguyễn thông báo cô đã tự cách ly tại London (Anh) để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ngày 9.3, cô về Việt Nam trên chuyến bay riêng. Gia đình tiết lộ, “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đã bỏ ra gần 10 tỷ đồng để thuê chuyên cơ đưa con gái về nước.

“Vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng, ba thu xếp máy bay riêng đưa tôi về Việt Nam sáng nay. Tôi đã tuân thủ quy định cách ly của Việt Nam”, Tiên viết trên trang cá nhân.

Trong các ngày từ 18-24.2, Tiên tham dự Tuần lễ thời trang Milan (Italy). Trên trang cá nhân, cô công khai các hoạt động, đăng ảnh check-in tại các địa điểm từng xuất hiện. Trong thời gian lưu trú tại châu Âu, Tiên gặp gỡ nhiều người, trong số đó có bệnh nhân số 17 N.H.N.

Thủ tục cấp phép bay cho chuyên cơ chở con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Khu vực cách ly được bố trí biệt lập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 35 là nhân viên Điện Máy Xanh Đà Nẵng
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, trước đó Cục đã cấp phép bay cho chuyên cơ riêng để đón một người từ Vương quốc Anh về nước hôm 10.3.

“Đối với việc cấp phép bay cho chuyên cơ riêng đều đã có các quy định cụ thể. Doanh nghiệp xin cấp phép bay phải có giấy phép đăng ký kinh doanh vận chuyển hàng không. Trong đó, phải có các ngành nghề đăng ký kinh doanh, số lượng máy bay, dịch vụ nào... thì mới được cấp phép bay...”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Cũng theo vị này, những chuyến bay dành cho chuyên cơ riêng chỉ được cấp phép theo từng chuyến hoặc theo mùa.

“Trước khi bay, doanh nghiệp phải gửi văn bản xin phép ghi rõ lộ trình, số hiệu máy bay...Sau đó, Cục Hàng không sẽ xem xét có đảm bảo an toàn thì mới cấp phép. Hoạt động của Chuyên cơ riêng tương tự như các chuyến bay khác phải có điểm đi/đến, ngày, giờ cất cánh, tổ bay gồm những ai... “, đại diện Cục thông tin.

Được biết, đây là chuyến bay thuê của hãng Volkswagen Air Services (Đức), sử dụng máy bay Dassault Falcon 8X. Giá để thuê riêng chuyên cơ này, với chặng bay từ sân bay London Luton (Anh) tới Tân Sơn Nhất (Việt Nam) là khoảng hơn 360 nghìn USD, tương đương hơn 8 tỷ đồng. Con số này chưa tính đến chi phí chờ ở sân bay hay chi phí khử trùng máy bay.

Tiên Nguyễn - Sputnik Việt Nam
Con gái vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và những rich kids Việt nổi tiếng

Hiện tại, trên thế giới có nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê nguyên một máy bay. Dịch vụ thuê nguyên máy bay này thường phục vụ cho một hoặc nhiều chuyến bay đột xuất, không nằm trong khuôn khổ của các tuyến hàng không thông thường.

Hành khách sau khi thuê toàn bộ máy bay sẽ có thể xác định địa điểm và thời gian khởi hành và thời gian đến. Dịch vụ này thường được lựa chọn để vận chuyển những người có công việc đột xuất, du lịch,... Đây được hiểu là một chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала