Các nhà khoa học đã tìm ra cách tổng hợp các hợp chất hiệu quả chống HIV

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhthuốc chống HIV
thuốc chống HIV  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo, Viện Các vấn đề Vật lý Hóa học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Đại học Công giáo Leuven đã đề xuất một phương pháp sản xuất các hợp chất fullerene tan trong nước, vì hợp chất này chứng minh được hiệu quả của mình trong việc ngăn chặn virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV).

Hiệu quả của các hợp chất đã được chứng minh, nhưng việc sử dụng rất khó khăn do tính không hòa tan của chúng, như tin đưa từ dịch vụ báo chí của Skoltekh.

Các phương pháp tổng hợp hiện có giúp thu được các hợp chất hòa tan trong nước chỉ trong một vài giai đoạn và với hiệu quả thấp (thông thường nhiều nhất là 10%). Trong phương pháp mới, năng suất (tức là hiệu quả của phương pháp) gần bằng 100%. Về lâu dài, các kết quả thu được sẽ cho phép đưa ra thị trường một thế hệ thuốc mới trên cơ sở các hợp chất này, Skoltekh cho biết.

Chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh HIV

 Bệnh viện dã chiến phục vụ công tác thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 10/2. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thử nghiệm dùng thuốc kháng HIV/AIDS điều trị coronavirus?

Vào ngày 11 tháng 3, các nhà khoa học đã chính thức xác nhận trường hợp thứ hai được chữa khỏi hoàn toàn bệnh HIV trong lịch sử nhân loại. Adam Castillejo, 40 tuổi, sống ở London, mắc bệnh từ năm 2003. Ông đã tìm cách đối phó với căn bệnh bằng cách cấy ghép tế bào gốc tủy xương, phương pháp được sử dụng để điều trị ung thư. Người hiến tặng có loại gen bị đột biến, có khả năng bảo vệ chống lại sự phát triển của HIV và tính năng này được truyền đi sau khi cấy ghép tế bào gốc tủy xương cho Castillejo. Người đàn ông đã ngừng điều trị bằng thuốc kháng vi-rút gần ba năm trước, và trong các xét nghiệm gần đây vi-rút không xuất hiện trở lại. Phương pháp chữa bệnh đầu tiên được ghi nhận cũng liên quan đến việc cấy ghép tế bào gốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала