Chính thức hoãn chặng đua F1 tại Việt Nam

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNToàn cảnh trường đua F1 tại Hà Nội.
Toàn cảnh trường đua F1 tại Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 13.3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định hoãn Chặng Đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Theo đó, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho thành viên các đội đua, Ban Tổ chức và người hâm mộ. Lịch đua thay thế sẽ được thông báo sau.

Chặng đua F1 Việt Nam chính thức bị hoãn vì Covid-19

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 là một trong những chặng đua được trông đợi nhất trong mùa giải năm nay. Dù chính quyền và người dân Việt Nam vô cùng háo hức trước sự kiện thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội -  chặng đua F1 Vietnam Grand Prix- tuy nhiên, vì yếu tố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến khó lường nên chặng đua F1 Hà Nội, Việt Nam đã chính thức bị hoãn.

Giải đua F1  - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: Không hoãn giải F1 tại Việt Nam

Theo thông cáo báo chí của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 do diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Cụ thể, quyết định tạm hoãn chặng đua công thức 1 (F1) được các bên đưa ra sau rất nhiều cuộc thảo luận, cùng với sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA), Formula One World Championship Ltd - đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 (F1), UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và được sự đồng thuận của Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC).

“Đây là quyết định khó khăn vì năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh”, phía đơn vị tổ chức cho biết trong thông cáo báo chí.

Theo đơn vị tổ chức VGPC, hiện nay dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Do đó, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix buộc phải tạm hoãn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, các đội đua và các đơn vị đồng hành.

“FIA, F1, UBND Thành phố Hà Nội, VMA và VGPC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi diễn tiến của dịch Covid-19 để lựa chọn thời điểm khác, an toàn và phù hợp cho chặng đua và sẽ thông báo kịp thời tới công chúng. Các chính sách liên quan đến khách hàng, các đơn vị đồng hành và đối tác của VGPC cũng sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất”, thông cáo báo chí nêu rõ.

Ban tổ chức, FIA, F1, UBND TP Hà Nội, VMA và VGPC sẽ nỗ lực hết sức để ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát sẽ là thời khắc xe đua F1 sẽ toả sáng trên Đường đua Hà Nội, đáp ứng kỳ vọng của các đội đua và người hâm mộ Việt Nam và thế giới.

Hà Nội lên tiếng về việc hoãn chặng đua F1

đua xe Công thức 1  - Sputnik Việt Nam
Lịch thi đấu chính thức chặng đua F1 tại Việt Nam
UBND TP.Hà Nội cũng đã có thông báo về việc tạm hoãn chặng đua F1 Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 5.4 sắp tới.

“Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020”, UBND. TP Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng thời, chính quyền Hà Nội, Tập đoàn F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện, tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала