Dự đoán nơi có khả năng trở thành ổ phát sinh khủng hoảng kinh tế

© REUTERS / Manuel SilvestriQuảng trường San Marco, Venezia, Ý
Quảng trường San Marco, Venezia, Ý  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp dịch bệnh coronavirus chủng mới dẫn đến khủng hoảng kinh tế thì ổ phát sinh khủng hoảng sẽ là khối ngân hàng của Ý. Nhận định này do ông David Lynch, nhà bình luận kinh tế của báo Washington Post đưa ra.

Ông lưu ý đến việc đình trệ hoạt động kinh doanh ở nước này và nhận định rằng tương lai của nền kinh tế lớn thứ tám trên thế giới sẽ phụ thuộc vào sức chịu đựng của hệ thống ngân hàng, vốn từ lâu được coi là một trong những hệ thống yếu nhất ở châu Âu.

Nhà báo nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp và cá nhân không còn tiền có thể ngừng đáp ứng các khoản vay của chính họ.

Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Thời buổi coronavirus: Nền kinh tế châu Âu đang ở bờ vực nguy hiểm?

Ông còn nêu ra một khó khăn khác nữa, đó là việc các nhà đầu tư đang lo ngại về những biện pháp chống khủng hoảng tốn kém của Roma, và trái phiếu chính phủ vốn chiếm phần lớn tài sản của các ngân hàng có thể bị mất giá. Chính điều này có thể làm giảm nguồn dự trữ của các ngân hàng và hạn chế khả năng cấp tín dụng của họ, khiến nền kinh tế tiếp tục giảm phát.

Ngoài ra, các ngân hàng Ý đang sở hữu khoảng một phần tư khoản nợ công chưa được thanh toán trị giá 2,4 nghìn tỷ USD của nước này, do đó đang gắn kết số phận của các tổ chức tài chính Ý và chính phủ theo cách có thể dẫn đến sự bất ổn trong điều kiện suy thoái mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала