Tại sao không thể tính được có bao nhiêu người chết vì coronavirus?

© SputnikNhân viên y tế.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thống kê về bệnh nhân và tử vong do coronavirus được cập nhật mỗi ngày, nhưng các nhà khoa học lưu ý rằng không thể tính toán chính xác số ca tử vong. Vẫn còn quá sớm để dự đoán có bao nhiêu người chết trong đại dịch.

Bệnh khó nhận ra

“Phân chia số người chết theo số ca nhiễm ghi nhận được không cho thấy thực sự có bao nhiêu người chết. Điều này do thực tế là một số người trong số gần đây được xác nhận mắc coronavirus và những người được đưa vào số ca được báo cáo về mặt lý thuyết có thể chết, và điều này sẽ làm tăng số liệu thống kê. Mặt khác, nhiều người có triệu chứng mắc virus nhẹ có thể không bao giờ biết rằng họ đã bị coronavirus, và điều này sẽ đưa dữ liệu sai lệch vào các số liệu thống kê”, - các nhà khoa học viết.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tuyên bố đất nước đã qua đỉnh điểm đại dịch coronavirus

Tháng trước, một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong là khoảng 1%, ngay cả khi tính đến những người có triệu chứng nhẹ, những người âm thâm mang virus. Tuy nhiên, khó có thể nói chính xác về những con số này, các chuyên gia nói.

Chất lượng y tế

Nếu phần lớn các trường hợp được phát hiện ở một khu vực cụ thể, điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là ở đó có nguồn lây nhiễm nguy hiểm nhất. Có thể lý do là chẩn đoán y tế ở đó tốt hơn.

Tỷ lệ tử vong của coronavirus không cố định và sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Đừng quên rằng để thống kê, điều quan trọng là phải xem xét độ tuổi. Đối với những người dưới 30 tuổi và sau 70 tuổi, đây là một dự báo hoàn toàn khác, các nhà khoa học kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала