Tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách “bỏ đói”

© Fotolia / RodjulianNgười đàn ông cầm dao và nĩa
Người đàn ông cầm dao và nĩa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Đại học Johns Hopkins đã tìm ra phương pháp mới để tiêu diệt tế bào ung thư. Theo đó, các loại thuốc statin, được điều chế để giảm cholesterol trong máu, có thể khiến khối u chết đói, giúp ngăn chặn sự phát triển của nó. Điều này được công bố trong bài viết đăng trên MedicalXpress.

Phương pháp mới để tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phân tích khoảng 2.500 loại thuốc được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để xác định loại nào hiệu quả nhất trong việc tiêu diệt tế bào có đột biến gen PTEN. Gen này mã hóa một loại enzyme ức chế sự phát triển của khối u. Kết quả cho thấy statin, đặc biệt là pitavastatin, có khả năng chống ung thư.

Thí nghiệm chuột thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga đã chữa trị một loại ung thư ở chuột

Các thuốc nhóm statin ngăn chặn sự hình thành phân tử geranylgeranyl pyrophosphate (GGPP), chịu trách nhiệm liên kết protein của tế bào với màng tế bào.

Statin có thể giúp bất hoạt GGPP, thứ góp phần vào sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nếu ức chế enzyme chịu trách nhiệm tổng hợp pyrophosphate, các tế bào ung thư có đột biến PTEN sẽ ngừng di chuyển và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng. Điều này sẽ khiến chúng chết đói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала