Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 48 mắc COVID-19

© Ảnh : Quang Duy - TTXVNKiểm tra thân nhiệt định kỳ cho các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.
Kiểm tra thân nhiệt định kỳ cho các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 48 mắc COVID-19 là một người ở Thành phố Hồ Chí Minh, có liên quan tới bệnh nhân số 34.

Ca nhiễm COVID-19 số 48 có liên quan đến bệnh nhân số 34

Vào 10 giờ sáng ngày 14/3/2020, Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 (SARS-CoV-2) của một bệnh nhân nam (31 tuổi, trú tại phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) ngồi chung xe ô tô với ca 45 và cùng đi tiếp xúc với ca số 34 tại Bình Thuận.

Khu vực phòng khám dành riêng cho người nghi nhiễm tại Bệnh viện Gia An 115. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Các ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng

Ngày 11/3, sau khi biết thông tin ca số 34 mắc bệnh COVID-19, nam bệnh nhân 31 tuổi được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Ngày 13/3, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Quận 10, lấy mẫu xét nghiệm và chưa có triệu chứng. Hiện nay sức khoẻ ổn định.

Tiếp theo, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính vào tối ngày 13/3/2020.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh 23 giờ ngày 13/3. Sáng nay, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 48 ca nhiễm COVID-19, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh với khách du lịch từ khối Schengen và Anh

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam vào sáng 14/3, trước diễn biến nhanh và phức tạp trên toàn thế giới của dịch bệnh COVID-19, chính phủ Việt Nam quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu.

Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Đằng sau việc WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Việt Nam hành động

Quyết định nêu trên có hiệu lực 30 ngày kể từ 12 giờ ngày 15/3 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ. Các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Được biết, Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, phối hợp với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế, kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Vietnam Airlines tạm ngừng vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam

Tiếp viên Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Hà Nội: Tiếp viên Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

Nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch COVID-19 vì sức khoẻ cộng đồng, Vietnam Airlines thông báo từ ngày 15/3 sẽ ngừng các chuyến bay chở khách từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam. Các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được Hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

Vietnam Airlines hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала