Trung Quốc cho biết về những khó khăn mà đất nước gặp phải trong việc nối lại sản xuất

© AFP 2023 / StringerNhà máy dệt ở Trung Quốc
Nhà máy dệt ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình hình dịch tễ học trên thế giới tạo ra nhiều bất ổn cho việc nối lại sản xuất ở Trung Quốc. Đây là công bố của Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thông tin hóa của Trung Quốc Xin Guobin ngày 13 tháng 3.

Dịch bệnh góp phần gây khó khăn cho sản xuất

Ông nói rằng trên lãnh thổ đất nước, ở phía ngoài tỉnh Hồ Bắc, các doanh nghiệp công nghiệp lớn đã huy động hơn 95% năng lực sản xuất của mình. Khoảng 80% nhân viên công ty đã trở lại làm việc. Công suất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 60%.

“Đồng thời, sự lây lan của dịch bệnh trên khắp thế giới tạo ra những bất ổn lớn cho việc nối lại công việc và sản xuất tại Trung Quốc”, - Sputnik dẫn lời ông Guobin.
Bác sĩ người Đức. - Sputnik Việt Nam
«Mới chỉ là sự khởi đầu» - Chuyên gia nói về sự sụp đổ của thị trường trong bối cảnh khủng hoảng coronavirus

Dịch bệnh do virus SARS-CoV-2, tác nhân gây bệnh viêm phổi nặng COVID-19, bắt đầu xảy ra vào cuối tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Tính đến ngày 13 tháng 3, tổng số người nhiễm coronavirus COVID-19 mới trên thế giới là 131.621 người theo dữ liệu của Trung Quốc và 125.228 người theo dữ liệu của WHO. Đồng thời, 4940 người đã chết và hơn 68,5 nghìn người đã khỏi bệnh. Vào ngày 11 tháng 3, WHO đã công bố đại dịch coronavirus toàn cầu. Tedros Gebreyesus, tổng giám đốc của tổ chức, cho biết trong những ngày và tuần tới dự kiến ​​sẽ có sự gia tăng tử vong ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала