Bác sĩ nêu điều kiện thuận lợi nhất gây lây nhiễm coronavirus

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhKhách du lịch nước ngoài trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ ở Moscow
Khách du lịch nước ngoài trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo giới khoa học, việc tiết trời bắt đầu ấm áp sẽ khiến hoạt tính của coronavirus sẽ dần biến mất.

Giới y khoa Trung Quốc phát hiện ra rằng nhiệt độ tối ưu cho sự lây lan và truyền nhiễm của coronavirus là mức cao hơn 0 độ một chút và độ ẩm vào khoảng 35-50%. Kết luận này được các chuyên gia nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thuộc Quốc Gia Trung Sơn (Sun Yat-Sen University) công bố, nhóm hiện đang nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm do coronavirus và nỗ lực tìm phương pháp chữa trị hiệu quả chống lại Covid-19.

Nguy cơ tăng

Thuốc chống viêm non-steroid Ibuprofen - Sputnik Việt Nam
Phát hiện loại thuốc có thể khiến tình trạng bệnh nhân mắc coronavirus thêm nghiêm trọng
Theo phát hiện của giới khoa học, vào mùa xuân, nguy cơ lây nhiễm tăng lên nhiều lần. Nhưng ngay khi nhiệt độ vượt qua mốc 8 độ, hoạt động của virus sẽ yếu đi và ở mức 30 độ - tác nhân gây bệnh sẽ không còn là mối nguy hiểm nữa.

Các bác sĩ xác định rằng hầu hết những tính toán của nhóm dựa trên nghiên cứu về những loại coronavirus khác, chỉ số trung bình và không xem xét đến đặc điểm riêng của người nhiễm bệnh, sự hiện diện của đồng thời nhiều bệnh nền hay tình trạng miễn dịch của người bệnh.

Tuy nhiên, xu hướng chung là với việc thời tiết nóng lên, tốc độ lây lan của coronavirus sẽ giảm dần, như thực tế diễn ra ở Trung Quốc, nơi chính quyền đã tuyên bố kiểm soát được dịch bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала