Quân cảnh Nga đến địa điểm tuần tra ở Idlib

© Sputnik / Basel ShartouhLàm thế nào để làm gì đó tốt hơn nữa, sau đó là một lần nữa.
Làm thế nào để làm gì đó tốt hơn nữa, sau đó là một lần nữa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trung đội quân cảnh Nga đã đến địa điểm bắt đầu tuần tra chung với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trên cung đường cao tốc M-4 trong tỉnh Idlib thuộc Syria.

Bắt đầu tuần tra chung

Cuộc gặp của quân nhân hai nước được lên kế hoạch ở ngoại ô phía tây thành phố Sarakib.

Cuộc tuần tra xuất phát trên đường cao tốc M-4 từ điểm dân cư Trumba (cách Sarakib 2 km về phía tây). Để đảm bảo lưuthông, đã tạo lập hành lang an toàn rộng 6 km về phía bắc và phía nam của đường cao tốc.

Thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý về việc tuần tra chung ở Idlib

Cuộc tuần tra chung không chỉ cần đảm bảo lưu thông an toàn cho dân thường trên xa lộ cao tốc M4 (Latakia-Aleppo) rất quan trọng đối với Syria, mà còn phải đảm bảo không cho tái diễn xung đột vũ trang trong khu vực.

Ngày 5 tháng 3, tại Matxcơva diễn ra cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, các ông Vladimir Putin và Tayyip Erdogan, trong tương quan tình hình bùng phát nghiêm trọng hơn ở tỉnh Idlib thuộc Syria. Theo kết quả cuộc gặp cấp cao, đã thông qua văn kiện chung. Các bên tái khẳng định cam kết trung thành đối với «định dạng Astana» và công bố chế độ ngừng bắn từ nửa đêm ngày thứ Sáu. Các bên đồng ý cùng nhau tuần tra trên xa lộ cao tốc M-4. Có giả thiết rằng theo thời gian sẽ nối lại lưu thông ô tô của dân thường trên tuyến xa lộ này.

Tổng thư ký LHQ Antoniu Guterres tuyên bố rằng thoả thuận Nga-Thổ cần dẫn đến lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала