Trung Quốc: Gần 83% số người nhiễm coronavirus mới đã hồi phục

© Sputnik / Varvara KotsebukỦy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận
Ủy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số bệnh nhân mắc chủng coronavirus mới ở Trung Quốc đang giảm mỗi ngày, 82,7% những người nhiễm bệnh đã được xuất viện, tỷ lệ tử vong do coronavirus tại Trung Quốc vào thời điểm này là 3,95%, - theo dữ liệu của Uỷ ban Quốc gia về vấn đề sức khỏe cộng đồng của CHND Trung Hoa.

Dịch bệnh bắt đầu lui ở Trung Quốc

Theo dữ liệu mới nhất, số nhiễm coronavirus được xác nhận ở Trung Hoa đại lục lên tới 80.844 ca, trong đó 66.911 người đã được chữa khỏi và xuất viện, chiếm 82,7% tổng số trường hợp lây nhiễm. Tổng cộng kể từ khi bắt đầu bùng phát dịch, ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc, đã ghi nhận 13.050 trường hợp nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc, trong đó 114 người chết và tỷ lệ tử vong là 0,87%. Riêng ở tỉnh Hồ Bắc là tâm dịch đã phát hiện 67.794 trường hợp nhiễm bệnh, 3.085 người chết, tỷ lệ tử vong là 4,5%.

Nhà máy dệt ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cho biết về những khó khăn mà đất nước gặp phải trong việc nối lại sản xuất

Đồng thời, tại trung tâm ổ dịch là thành phố Vũ Hán thì tỷ lệ tử vong là 4,91%. Tổng cộng, dịch bệnh đã cướp đi 3.199 sinh mạng người, tỷ lệ tử vong trung bình ở cả nước là 3,9%. Thời gian gần đây, tình hình dịch tễ học ở Trung Quốc đang được cải thiện, trong một ngày đêm qua trên cả nước chỉ phát hiện 20 trường hợp nhiễm mới, trong đó 16 trường hợp là nhập vào từ các nước khác và 4 trường hợp xác nhận ở tỉnh Hồ Bắc.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ ở thành phố Vũ Hán trung tâm của đất nước (thuộc tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia xác minh rằng tác nhân gây bệnh là chủng coronavirus mới, sau đó căn bệnh này có tên gọi chính thức là COVID-19. Ngày 11 tháng 3, WHO công bố đại dịch trên toàn cầu do chủng coronavirus mới. Ủy ban Y tế của Nhà nước Trung Quốc hôm 12 tháng 3 tuyên bố rằng dịch bệnh trong nước này đã qua đỉnh điểm và bắt đầu giảm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала