Tướng Mỹ phàn nàn chuyện trang bị cho Không quân Hoa Kỳ

© Courtesy of US Pacific Air ForcesMột máy bay ném bom B-52H Stratofortress được tích hợp với Koku Jieitai (Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản) trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ ở Biển Đông và Biển Nhật Bản ngày 26 tháng 9 năm 2018
Một máy bay ném bom B-52H Stratofortress được tích hợp với Koku Jieitai (Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản) trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ ở Biển Đông và Biển Nhật Bản ngày 26 tháng 9 năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Không quân Hoa Kỳ đang trải qua cuộc khủng hoảng do hệ lụy của việc tăng cường cắt giảm ngân sách vào năm 2021. Điều này đã được nêu cụ thể trong bài viết của Tướng về hưu Michael Law trên Cổng thông tin Quốc phòng Mỹ.

Theo lời vị Tướng, những đề xuất cắt giảm ngân sách cho năm tới bao gồm việc hủy bỏ một phần ba phi đội máy bay ném bom B-1 Lancer, cũng như dừng chương trình hiện đại hóa mẫu B-2.

Không quân Mỹ

Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đưa máy bay ném bom chiến lược B-52 tới châu Âu

Ngoài ra, còn phải kể đến dòng máy bay B-52 nằm trong kho vũ khí trang bị của Không quân Hoa Kỳ từ năm 1955 cũng đòi hỏi phải nâng cấp đáng kể động cơ cũng như nhiều hệ thống khác để tăng hiệu quả chiến đấu.

Như Tướng Law lưu ý, máy bay ném bom B-21 mới nhất, đang được phát triển, sẽ có thể tăng cường cho không quân Mỹ trong khoảng thời gian không dưới 10 năm.

Đồng thời, vị tướng nhấn mạnh rằng nhu cầu máy bay ném bom của Mỹ đang tăng lên, đặc biệt là để trang bị cho lực lượng ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала