Ông Trump tìm cách chiêu dụ các nhà khoa học Đức đang phát triển vắc xin phòng coronavirus

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tờ Welt am Sonntag trích dẫn một nguồn tin từ chính phủ Đức, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn dùng tiền để chiêu dụ các nhà khoa học Đức của công ty CureVac hiện đang phát triển vắc-xin phòng COVID-19.

Tin nói có một chính trị gia người Mỹ đề nghị trả một số tiền lớn cho nhà sản xuất để đưa các nhà khoa học đến Hoa Kỳ, hoặc để Mỹ độc quyền tiếp cận loại vắc-xin này.

Đức tỏ ra không hài lòng với những nỗ lực nói trên nhằm can thiệp vào công việc của các nhà khoa học, điều dẫn đến "một sự tranh сhấp không trực tiếp nhưng có thể cảm nhận được" giữa hai quốc gia.

Hệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới. - Sputnik Việt Nam
Ở Mỹ nêu thời hạn sản xuất ra vắc xin chống coronavirus

Trong khi đó bản thân các nhà khoa học lại phủ nhận thông tin này. Khi biết về thông tin nói trên họ đã đưa ra lời bình luận, giải thích rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ có liên lạc với họ, nhưng không phải để mua công nghệ.

"Những nỗ lực của chúng tôi tập trung vào việc phát triển vắc-xin phòng coronavirus để bảo vệ mọi người trên khắp thế giới. Do đó, công ty đã liên hệ với nhiều tổ chức và các cơ quan chính quyền trên thế giới, tuy nhiên, xin không bình luận về chuyện đầu cơ và bác bỏ cáo buộc về đề xuất mua lại công ty hoặc công nghệ của công ty", CNN trích dẫn lời các nhà khoa học.

Đồng thời, theo nhận xét của đại diện Bộ Y tế CHLB Đức, Chính phủ Đức vẫn đang liên hệ chặt chẽ với các chuyên gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала