WHO dự đoán tình trạng tử vong do coronavirus ở châu Âu sẽ gia tăng

© REUTERS / Alfredo FalconeCOVID - 2019 tại Ý
COVID - 2019 tại Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Số người tử vong do coronavirus chủng mới ở các nước châu Âu sẽ gia tăng trong thời gian tới đây, vì nhiều nước hiện chỉ đang ở giai đoạn đầu của dịch, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới Tarik Yazarevich nói với Sputnik.
“Tình trạng bùng phát dịch bệnh ở Ý diễn ra lâu hơn các nước khác ở châu Âu, vì vậy đa số bệnh nhân hoặc là khỏi bệnh và ra viện, hoặc là chết. Tại những nước châu Âu khác hiện đang ở giai đoạn sớm hơn của dịch thì số ca tử vong có thể gia tăng trong những ngày tới hoặc những tuần tới”, ông nói.

Theo ông Yazarevich, các chuyên gia của WHO chưa thể dự đoán khi nào dịch ở Ý sẽ chạm đỉnh, tuy nhiên nhiều người ở nước này đã chết vì dịch bệnh từ 2-3 tuần trước.

Một người phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ rời bệnh viện Codogno ở miền bắc Italy. - Sputnik Việt Nam
Ý đề nghị Trung Quốc hỗ trợ chống dịch coronavirus
"Tình trạng tử vong gia tăng mạnh từ ba đến hàng trăm trường hợp trong một vài ngày đã hạn chế khả năng theo dõi các ca tiếp xúc ở Ý và cách ly họ. Một vấn đề lớn nữa là một số trường hợp nhiễm bệnh ở miền bắc Ý không xác định được mối quan hệ dịch tễ rõ ràng. Những người chết vì COVID-19 bị nhiễm bệnh trung bình từ khoảng 2-3 tuần trước ", ông nói.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 11 tháng 3 đã tuyên bố tình trạng bùng phát coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Trên toàn thế giới có hơn 153 nghìn người tại hơn 140 quốc gia đã bị nhiễm bệnh, phần lớn đã hồi phục, 5,7 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала