Việt Nam lại có thêm 2 ca mắc Covid-19

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNCần hạn chế tụ tập đông người tại các tuyến phố du lịch như Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm.
Cần hạn chế tụ tập đông người tại các tuyến phố du lịch như Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Y tế cập nhật tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam: Hai ca nhiễm virus corona mới ở Hà Nội là du học sinh từ Pháp trở về và tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN54 cùng với bệnh nhân số 17 N.H.N.

Bộ Y tế dẫn báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố thêm hai ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 ở Việt Nam, nâng tổng số ca dương tính với chủng mới coronavirus lên thành 59, riêng Hà Nội đã có tới 13 trường hợp nhiễm nCoV.

Việt Nam có 59 người nhiễm nCoV

Tối ngày 16.3, Bộ Y tế đưa tin cho biết, tại Hà Nội ghi nhận và công bố thêm hai ca nhiễm SARS-CoV-2 mới là các bệnh nhân số 58 và 59.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 58 của Việt Nam là nữ, 26 tuổi, địa chỉ phố Yên Thế, phường Điện Biên, Ba Đình Hà Nội. Đây là du học sinh Pháp, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 15.3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tăng cường chống Covid-19, Hà Nội tặng Ý test kit xét nghiệm nCoV

Việc dịch coronavirus đang lan rộng ở châu Âu, WHO cũng tuyên bố khu vực này là tâm điểm của đại dịch Covid-19, Việt Nam quyết định siết chặt quy trình nhập cảnh đối với tất cả các hành khách trở về từ các quốc gia EU và Anh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính nCoV. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bộ Y tế cho hay, về trường hợp bệnh nhân số 59, khá đặc biệt, vì đây là ca bệnh đã từng cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 tới 3 lần.

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bộ Y tế, bệnh nhân số 59 là nữ, 30 tuổi, cư trú theo địa chỉ phường Bồ Đề, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Đây là tiếp viên hàng không phục vụ trên chuyến bay VN0054 từ London về Việt Nam ngày 2.3. Đây cũng là chuyến bay ghi nhận một số ca bệnh trước của Việt Nam như bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và 21.

Ngày 14.3, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Mẫu bệnh phẩm được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc, gửi đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với nCoV ngày 15.3.

Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Hà Nội đã có 13 người nhiễm Covid-19

Trên trang web của mình, Bộ Y tế Việt Nam khẳng định phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, phải tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

Hà Nội sẽ tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Người bị cách ly tại khách sạn Vanda ra dấu cám ơn lực lượng công an. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có thả nổi tạo miễn dịch cộng đồng với Covid-19?

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị UBND TP.Hà Nội tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

“Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch”, Bộ Y tế nhấn mạnh.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 59 ca Covid-19 trong đó 16 người đã khỏi, 43 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ, gồm 17 người nước ngoài, 26 công dân Việt Nam.

Riêng tại Hà Nội, đã có 13 ca bệnh dương tính với coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала