Chuyên gia Trung Quốc nêu những lợi thế của tên lửa siêu thanh Nga

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationNga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới trên thao trường Kazakhstan "Sary-Shagan".
Nga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới trên thao trường Kazakhstan Sary-Shagan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vũ khí siêu thanh có những lợi thế nhất định so với các tên lửa dẫn đường khác và có thể đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa vũ khí của Nga, Nhân Dân nhật báo viết.

Khả năng thích ứng cao của tên lửa siêu thanh

Chuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa Zircon - Sputnik Việt Nam
Tổng tư lệnh Hải quân Nga nói về thử nghiệm tên lửa siêu thanh "Zircon"

Các tác giả của bài viết trên Nhân Dân nhật báo lưu ý khả năng thích ứng cao của tên lửa siêu thanh. Chẳng hạn, tên lửa Zyrcon có thể được trang bị cho các tàu tên lửa nhỏ, tàu tuần tra, tàu hộ tống, tàu khu trục, tàu chống ngầm lớn, tàu tuần dương hạt nhân và tàu ngầm. Điều này giúp giảm chi phí sản xuất và hậu cần, các chuyên gia khẳng định.

Tầm bắn và tốc độ

Một tính năng khác của vũ khí siêu thanh là tầm bắn và tốc độ. Các tác giả bài viết khẳng định rằng những đặc điểm này làm tăng độ chính xác của tên lửa.

Các chuyên gia lưu ý tiềm năng của vũ khí phi hạt nhân siêu thanh: nó có thể tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới. Những tên lửa này bay theo đường bay phức tạp hơn đạn đạo, tạo ra những khó khăn lớn hơn cho việc đánh chặn của đối phương. Các tác giả bài viết ca ngợi tên lửa Avangard, có tốc độ tối đa vượt quá tên lửa vũ trụ đầu tiên.

"Điều này có thể làm giảm đáng kể thời gian cảnh báo về cuộc tấn công tên lửa và sẽ không cho phép các tổ hợp của Mỹ như THAAD, Patriot và hệ thống GMD đánh chặn tên lửa này", - tờ báo viết.

Chịu được nhiệt độ cao

Ngoài ra, các chuyên gia lưu ý khả năng chống nhiệt độ cao và ăn mòn của Avangard. Đầu đạn siêu thanh "Avangard" có khả năng tăng tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh.

Tên lửa của tổ hợp siêu thanh "Kilzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Truyền thông nước ngoài soi tổ hợp tên lửa siêu thanh «Kinzhal» của Nga

Các tên lửa như vậy có thể vượt qua tất cả các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện có, đưa các đầu đạn hạt nhân và thông thường đến tầm ca lên tới 2000 km. Các máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31K hiện đại hóa sẽ được trang bị tên lửa mới.

Tên lửa siêu thanh "Zircon"

Như nguyên thủ quốc gia đã tuyên bố trước đó, tên lửa siêu thanh Zircon sẽ có tốc độ 9 Mach (cao gấp 9 lần tốc độ âm thanh) và tầm bay hơn 1000 km. Tên lửa Zircon theo kế hoạch sẽ được trang bị cho tàu mặt nước và tàu ngầm trong tương lai và tàu đang được xây dựng. Ví dụ, những tên lửa này có thể được trang bị tàu hộ tống dự án 20385 “Gremyasiy” đang được chế tạo cho Hạm đội phương Bắc.

© SputnikKhả năng của vũ khí siêu thanh Nga
Chuyên gia Trung Quốc nêu những lợi thế của tên lửa siêu thanh Nga - Sputnik Việt Nam
Khả năng của vũ khí siêu thanh Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала