Những người giàu nhất thế giới đã mất 68 tỷ đô la trong vòng một ngày

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMark Zuckerberg
Mark Zuckerberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh vào thứ Hai, khối tài sản của 20 người giàu nhất thế giới đã giảm 68 tỷ USD, tạp chí Forbes đưa tin.

Sụt giảm lớn nhất kể từ năm 1987

"Trong bối cảnh chỉ số của S & P 500 giảm 12% và chỉ số Dow Jones giảm 13%, là mức giảm lớn nhất kể từ năm 1987, khối tài sản gộp lại của 20 người giàu nhất thế giới đã giảm 68 tỷ USD", - Forbes lưu ý.

Ai là người bị mất nhiều nhất?

Theo Forbes Real-Time, chịu ảnh hưởng nhiều nhất là người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với thiệt hại 8,8 tỷ USD, cựu CEO của Microsoft, Steve Ballmer, bị giảm 6,9 tỷ USD, và người sáng lập Oracle, Larry Ellison, bị “bốc hơi” 6 tỷ đô la. 

Bernard Arnault. - Sputnik Việt Nam
Từ đầu năm đến nay, những người giàu nhất thế giới đã mất gần một nghìn tỷ đô la

Thiệt hại vì coronavirus

Chỉ trong tháng vừa qua, tài sản của 20 người giàu nhất thế giới đã giảm gần 300 tỷ đô la do ảnh hưởng của coronavirus trên thị trường, theo tính toán của tạp chí. Chịu thiệt hại nhiều hơn cả là chủ tịch tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy, Bernard Arnault. Kể từ ngày 13 tháng 2, tài sản của ông đã giảm 29,6 tỷ đô la, xuống còn 79,9 tỷ đô la.

Hôm thứ Năm tuần trước, khi các sàn giao dịch của Mỹ và châu Âu sụt giảm nghiêm trọng, các tỷ phú đã mất hơn 78 tỷ đô la, theo đánh giá của Forbes.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала