Ông Zelensky kêu gọi người dân Ukraina tăng nhân khẩu trong thời gian cách ly

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky kêu gọi các công dân trẻ tăng nhân khẩu trong thời gian cách ly. Ông nói như vậy trong chương trình “Tự do ngôn luận” phát trên kênh truyền hình ICTV.

Ông Zelensky nói rằng do bận bịu công việc nên mọi người không mấy khi có thời gian để trò chuyện, giao tiếp với trẻ em. “Mọi người hãy ở nhà, đọc sách, xem phim, còn các bạn trẻ... Chúng ta đang có một cuộc khủng hoảng, nhưng không ai bãi bỏ cuộc khủng hoảng về nhân khẩu học ở Ukraina. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc đấu tranh với cuộc khủng hoảng này”, ông nói.

Hôm trước, vào ngày 16 tháng 3 Tổng thống Zelensky đã ra lệnh xiết chặt các biện pháp cách ly nghiêm ngặt ở nước này do sự lây lan coronavirus. Tổng thống chỉ thị dừng vận chuyển hành khách đường dài bằng bất kỳ phương tiện giao thông nào, bao gồm cả tàu hỏa và máy bay.

Dịch vụ Biên phòng Nhà nước Ukraine tại sân bay quốc tế Borispol - Sputnik Việt Nam
Ukraina ghi nhận ca nhiễm coronavirus đầu tiên

Các biện pháp trên sẽ có hiệu lực từ trưa ngày thứ Tư 18 tháng 3. Từ ngày 17 tháng 3, tất cả các thành phố của Ukraina sẽ dừng tàu điện ngầm. Ngoài ra, Zelensky đề xuất đóng cửa cách ly tất cả các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hàng và các điểm giải trí khác, chỉ có các cửa hàng thực phẩm và hiệu thuốc là còn mở cửa.

Ukraina công bố cách ly phòng dịch cho đến ngày 3 tháng 4, tất cả các cơ sở giáo dục đóng cửa, các hoạt động đông người nơi công cộng bị cấm. Kể từ ngày 17 tháng 3, Ukraina đóng cửa biên giới, bao gồm cả việc dừng giao thông hàng không, đóng cửa các trạm kiểm soát qua lại với các nước cộng hòa tự xưng vùng Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала