TikTok kêu gọi không phổ biến các video quay hình ảnh những người xấu xí và nghèo khổ

© REUTERS / Dado Ruvic/IllustrationTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - TikTok, một nền tảng ứng dụng phổ biến để chia sẻ các video ngắn, kêu gọi người điều hành và kiểm duyệt chặn nội dung không phù hợp về mặt tư tưởng, cũng như gắn cờ không phù hợp cho các video có hình ảnh “những người xấu xí, nghèo khổ” để thuật toán ứng dụng không hiển thị chúng cho người khác - The Intercept đưa tin.

Cần lưu ý rằng các quy dịnh này ban đầu được soạn bằng tiếng Trung Quốc (TikTok là phiên bản quốc tế của mạng xã hội Douyin do công ty Trung Quốc ByteDance phát hành năm 2016 - chú thích của Lenra.ru)

Các quy tắc dành cho người điều hành chỉ rõ rằng họ phải chặn không để phát tán các video trong đó có hình ảnh những người không hấp dẫn và khuyết tật. Mạng xã hội này quy định riêng sự cần thiết hạn chế phát tán hình ảnh những người có bụng bia, khuyết tật về mắt, nhiều nếp nhăn, cũng như với những người dùng có hình thể bất thường và người lùn.

TikTok - Sputnik Việt Nam
TikTok hay Instagram: ứng dụng nào sẽ là “đỉnh” nhất?

Ngoài ra, TikTok thông báo cho người điều hành trang mạng về sự cần thiết phải gắn cờ không phù hợp đối với hình ảnh quay những người nghèo khổ. Chẳng hạn, người dùng mới được khuyến cáo không nên hiển thị các video quay cảnh nhà cửa cũ nát, tường bị nứt, cũng như "các yếu tố trang trí nội thất cũ và đáng xấu hổ".

Người phát ngôn của TikTok Josh Gartner cho biết quy định này là một trong các biện pháp để ngăn chặn tình trạng xúc phạm và nhạo báng những người dùng thuộc các nhóm trên. Theo ông, công ty đã từ chối các biện pháp được nêu ngay từ trước khi chúng trở thành quy định. Đồng thời, Gartner không thể giải thích tại sao trong văn bản được xây dựng để ngăn chặn tình trạng nhạo báng lại không có chỗ nào sử dụng từ này.

Vào cuối tháng 2, công ty Sensor Tower đã xếp hạng TikTok là ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Vào tháng 1 năm 2020, ứng dụng này được cài đặt 104,7 triệu lượt. Xếp ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là ứng dụng mạng xã hội Facebook, đứng thứ ba là Instagram.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала