Tổng thống Macron thông báo đóng cửa biên giới khu vực Schengen

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Biên giới Liên minh châu Âu và khu vực Schengen sẽ đóng cửa trong vòng 30 ngày do sự lây lan của coronavirus, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết hôm thứ Hai, khi phát biểu trong thông điệp gửi nhân dân phát trên truyền hình, đây là thông điệp thứ hai của ông trong bốn ngày qua.
“Kể từ 12 giờ trưa ngày mai, biên giới Liên minh châu Âu và khu vực Schengen sẽ đóng cửa trong vòng 30 ngày”, người đứng đầu nước Pháp nói.

Thông điệp của ông Macron được phát trên các trang mạng xã hội của Điện Elysees và các kênh truyền hình trung ương nước này.

Virus corona ở Vienna - Sputnik Việt Nam
WHO khẳng định Châu Âu là trung tâm đại dịch coronavirus

Dịch bệnh coronavirus ở Pháp

Trước đó có tin dịch bệnh coronavirus ở Pháp đã chuyển sang giai đoạn thứ ba. Vào tối thứ Bảy, Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố đóng cửa các quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và các cửa hàng phi thực phẩm. Chỉ còn các hiệu thuốc, cửa hàng thực phẩm, ngân hàng, trạm xăng và quầy thuốc lá vẫn mở cửa. Chính quyền Pháp kêu gọi đồng bào giảm bớt việc di chuyển và hoãn lại các chuyến đi.

Vào ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố tình trạng bùng phát coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Trên thế giới có hơn 153 nghìn người ở 143 quốc gia đã bị nhiễm bệnh, phần lớn đã hồi phục, hơn 5,7 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала