Trẻ em có thể là nguồn lây lan coronavirus ẩn

© Sputnik / Miguel CandelaСoronavirus Covid-19.
Сoronavirus Covid-19. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc kết luận rằng trẻ em bị nhiễm coronavirus thường chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ của bệnh COVID-19. Trong khi đó các em hóa ra là nguồn lây truyền ẩn, ngay cả khi bản thân không có dấu hiệu bệnh lý rõ ràng. Điều này được nêu trong một thông cáo báo chí đăng trên trang MedicalXpress.

Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu về 745 trẻ em trong độ tuổi từ hai tháng đến 15 tuổi có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 hoặc là thành viên của các gia đình trong đó có người nhiễm bệnh. Cả 10 em (1,3%) chẩn đoán mắc coronavirus SARS-CoV-2 đều không xuất hiện triệu chứng nào nghiêm trọng. Bảy em trong số đó có triệu chứng sốt nhưng không quá 39 độ.

Imagen en color y alta resolución del SARS-CoV-2  - Sputnik Việt Nam
Khoa học phát hiện chủng virus là họ hàng gần nhất của COVID-19

Các nhà khoa học lưu ý rằng trong một số trường hợp, trẻ em bị đau họng, ho và nghẹt mũi, nhưng không đau cơ và đau đầu như bệnh nhân là người lớn. Kết quả chụp X-quang lồng ngực cho thấy không có dấu hiệu viêm phổi ở bất kỳ đứa trẻ nào.

Tuy nhiên, trẻ em có thể lây nhiễm cho những đứa trẻ khác trong một khoảng thời gian dài hơn so với quan niệm trước đây. Mặc dù xét nghiệm mẫu dịch lấy từ mũi và họng cho kết quả âm tính với coronavirus, nhưng virus vẫn được phát hiện trong phân thậm chí sau khi trẻ xuất viện 13 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала