Chuyên gia đánh giá nguy cơ "cybercoronavirus"

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhВирус-вымогатель на экране ноутбука
Вирус-вымогатель на экране ноутбука  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc điều hành của công ty Reactive Phone, ông Ivan Semenov, đã đưa ra bình luận trước thông báo về việc những kẻ lừa đảo sẽ đẩy mạnh hoạt động đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng bằng cách nhân danh Tổ chức Y tế thế giới gửi thư rác cho người dùng.

Chuyên gia kêu gọi chúng ta cần hết sức cảnh giác trước bất kỳ tin nhắn nào từ các địa chỉ không xác định và xóa ngay những tin nhắn đáng ngờ. Theo ông, hệ thống dễ bị tổn thương nhất là Android, cũng như Windows 7 và Windows XP do cập nhật không thường xuyên.

Những hình ảnh nguy hiểm

Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là "đế chế tin tặc"
Chuyên gia CNTT giải thích rằng thư rác phổ biến và nguy hiểm nhất là loại liên kết trong ảnh, vì trong trường hợp này hệ thống bảo mật không nhận ra nó. Không chỉ những kẻ lừa đảo mới là mối đe dọa, mà cả các chương trình virus biết cách phá vỡ hệ thống bảo vệ máy tính.

"Tất cả mọi thứ không bình thường đều nguy hiểm. Ví dụ thư yêu cầu bạn chuyển tới đường link nào đó, rồi điền thông tin vào bảng nào đó, đây là những thứ lập tức phải khiến bạn nghi ngờ", - ông Semenov nói.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên nên cài đặt hệ thống bảo mật trên các thiết bị và theo dõi cập nhật của chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала