Chuyên gia dinh dưỡng bác bỏ ích lợi của việc đếm calo

© Fotolia / StokketeCô gái lấy một quả chanh từ tủ lạnh
Cô gái lấy một quả chanh từ tủ lạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để có được vóc dáng cân đối, không nhất thiết phải áp dụng phương pháp đếm calo. Điều quan trọng nhất là lối sống và thói quen ăn uống hợp lý, cô Arina Skoromnaya, huấn luyện viên thể hình, chuyên gia dinh dưỡng, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sputnik.

Lối sống lành mạnh, thường xuyên hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng cân bằng một cách hợp lý sẽ giúp lấy lại vóc dáng mà không cần đến sự trợ giúp của tất cả các loại ứng dụng theo phương pháp đếm calo mỗi ngày. Arina Skoromnaya, huấn luyện viên thể hình, chuyên gia về ăn kiêng và dinh dưỡng, người dẫn chương trình thể dục trên kênh truyền hình "Thứ Sáu" cho biết.

"Chế độ dinh dưỡng hợp lý - không phải là hạn chế, mà là dinh dưỡng đầy đủ. Thói quen về thực phẩm cũng có nhiều ý nghĩa. Chúng ta có thể nạp đủ định mức cần thiết về vi chất và vi lượng, tất cả các chất dinh dưỡng, nếu chúng ta ăn uống đúng cách. Nên coi trọng những thực phẩm đơn giản: rau, ngũ cốc, mì, thịt, cá, trứng, trái cây khô, các loại hạt. Nếu phần lớn chế độ ăn của chúng ta có những thứ đó, thì sẽ không cần phải ăn những thứ khó nuốt, những loại thực phẩm quá nhiều calo và sẽ không phải tính đếm bất cứ thứ gì", bà Arina Skromnaya cho biết.
Cần tây - Sputnik Việt Nam
Ăn và giảm cân: Có hay không loại thực phẩm calo tiêu cực?
"Việc tính calo tốt cho người mới bắt đầu, bởi vì qua đó có thể biết được định mức của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn nên nhớ là có rất nhiều sự tinh tế không cho phép bạn tính toán chính xác lượng calo ăn vào, chuyên gia dinh dưỡng lưu ý.
"Tất cả các chương trình, các ứng dụng để đếm calo đều chỉ cho kết quả ước lượng. Không thể tính chính xác lượng calo được hấp thụ. Giả sử hôm nay bạn có thể nạp khoảng 1400 calo, sau đó ví dụ như bạn bị ốm hoặc có vấn đề về dạ dày thì sẽ khác. Việc hấp thụ thức ăn và calo phụ thuộc vào trạng thái thể chất và tinh thần của từng người. Con người không phải là robot mà mọi thứ đều có thể tính toán chính xác được", Arina Skoromnaya nói.

Ở một mức độ lớn hơn, hormone chịu trách nhiệm về cơ thể và thậm chí cả về tính cách. Nếu xảy ra trục trặc trong hệ thống nội tiết tố thì tất cả các tính toán sẽ không đi đến đâu’, chuyên gia dinh dưỡng nói thêm.

"Ví dụ, khi bạn bị căng thẳng sẽ sản sinh ra hormone cortisol. Nó cản trở việc tạo cơ bắp và làm bạn gầy đi. Người ta có thể không biết điều này và tiếp tục đếm calo, nhưng tất cả mọi tính toán đó ngay từ đầu đã sai lầm rồi", Arina Skoromnaya giải thích rõ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала