Quốc hội Đức kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt chống Nga trong tình hình dịch bệnh coronavirus

© Flickr / MichaelQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Waldemar Herdt, thành viên Ủy ban quốc tế Quốc hội Đức nói rằng nước Đức nên xem xét lại mối quan hệ với Nga và bãi bỏ những biện pháp trừng phạt chống lại Moskva trong bối cảnh đại dịch coronavirus chủng mới, báo Izvestia đăng tin.

Theo ông, các nước nên giúp đỡ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn. Nghị sĩ dự đoán rằng cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế EU.

"Các lệnh trừng phạt lẽ ra nên được dỡ bỏ ngay từ trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng coronavirus. Tuy nhiên, khi hiện tại đã đóng cửa biên giới, thì chủ đề này còn tỏ ra cấp thiết hơn", ông Gerdt nói.

Ông nhấn mạnh rằng các nước châu Âu nên khôi phục trao đổi thương mại với Nga, điều này sẽ có lợi cho cả hệ thống kinh tế. Ông Gerdt dự định sẽ nêu vấn đề này tại phiên họp tới của Ủy ban quốc tế của Quốc hội.

Nga vả EU - Sputnik Việt Nam
EU có thể dỡ bỏ trừng phạt với một bộ phận của nền kinh tế Nga

Người phát ngôn của phe cánh tả trong Quốc hội Đức về các ấn đề đối ngoại, ông Alexander Noah cho biết ông ủng hộ sáng kiến này.

"Chính phủ nên tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách. Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga chắc chắn không mang lại lợi ích, đặc biệt là vào thời điểm hiện nay", chính trị gia nhận định.

Ủy viên Hội đồng Liên bang tức Thượng viện Nga, ông Alexey Pushkov nói với tờ báo rằng ý tưởng này sẽ khó thực hiện do lập trường của Thủ tướng Đức Angela Merkel, người luôn gắn chặt vấn đề áp đặt trừng phạt với việc giải quyết tình hình ở Donbass.

Theo thượng nghị sĩ, nếu coronavirus lây lan ở quy mô rộng, người châu Âu sẽ đành phải khắc phục quan điểm bài Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала