Tiền vé dự Thế vận hội có thể không được hoàn trả trong trường hợp hủy bỏ sự kiện?

© Flickr / Jorge BrazilThế vận hội Olympic 2020
Thế vận hội Olympic 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tiền vé tham dự Thế vận hội Olympic ở Tokyo có thể không được hoàn trả nếu cuộc thi bị hủy do coronavirus, - theo tin đưa của The Asahi Shimbun.

Trường hợp bất khả kháng

Theo quy định khi bán vé dự Thế vận hội năm 2020 có ghi điều khoản rằng Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo không chịu trách nhiệm nếu không hoàn thành nghĩa vụ của mình do hoàn cảnh trường hợp bất khả kháng. Cũng có ghi rõ định nghĩa là hoàn cảnh bất khả kháng cũng bao gồm «trường hợp khẩn cấp trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng». Các nguồn tin trong Ban tổ chức Thế vận hội 2020 nói với nhà báo rằng điều khoản này sẽ được áp dụng nếu Thế vận hội bị hủy do dịch bệnh coronavirus.

Một người đàn ông trên nền các biểu ngữ với các biểu tượng của Thế vận hội 2020 tại Tokyo - Sputnik Việt Nam
Thế vận hội Tokyo có thể bị hoãn lại một hoặc hai năm

Như thông báo của Reuters, tin này đã trở thành một trong những chủ đề chính trên các mạng xã hội tại Nhật Bản. Người dùng mạng đang chờ đợi thông báo chính thức liên quan đến chuyện hoàn trả tiền vé nếu như Thế vận hội bị hủy do mối đe dọa lây lan coronavirus.

Thế vận hội Olympic ở Tokyo

Đến thời điểm này, 5,08 triệu tấm vé dự Thế vận hội Olympic và 1,65 triệu vé cho Paralympic Tokyo đã được bán ra.

Hôm thứ Ba, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết rằng họ hiện không dự kiến dời chuyển mốc tiến hành Thế vận hội 2020 ở Tokyo do đại dịch coronavirus. IOC cho rằng bây giờ không cần thông qua quyết định cực đoan về việc hoãn Thế vận hội.

Theo kế hoạch, Thế vận hội ở Tokyo cần diễn ra từ ngày 24 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала