Tìm ra phương thức hiệu quả để trừ diệt tế bào ung thư

© Fotolia / Vitanovskiung thư
ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Hàn Quốc đã tìm ra thêm một phương thức khác để đấu tranh chống lại các tế bào ung thư. Các chuyên gia đề xuất sử dụng hỗn hợp các hạt tích điện có thể phá hủy hệ thống tế bào bệnh.

Tiêu thể lysosome

Người đàn ông cầm dao và nĩa - Sputnik Việt Nam
Tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách “bỏ đói”

Đó là những bong bóng nhỏ trong tế bào đảm nhận chức năng như một bộ lọc xử lý và tiêu huỷ những phân tử không cần thiết. Nếu tiêu thể lysosome trong tế bào ung thư bị phá hủy, thì bản thân tế bào bệnh sẽ sớm tiêu vong.

"Bất kể thực tế là các tế bào ung thư có khả năng sinh sản vô hạn và có thể chống lại nhiều liệu pháp điều trị, chúng vẫn có những chỗ yếu, điểm sơ hở. Một trong những điểm đó là tiêu thể lysosome", - các nhà khoa học giải thích.

Trong điều kiện phòng thí nghiệm, các chuyên gia đã tạo ra một hỗn hợp các hạt nano tích điện dương và âm, độc lập tìm và tấn công tế bào ung thư. Sau đó, chúng cần thêm một chút thời gian để thâm nhập vào bên trong tế bào.

Ngay khi diễn ra sự phá hủy vỏ, các hạt từ hỗn hợp bắt đầu kết tinh, gây kích thích và làm chết tiêu thể lysosome. Các chuyên gia đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo cho các tế bào khỏe mạnh không chết khi tiêu thể lysosome bị phá hủy.

Thí nghiệm chuột thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga đã chữa trị một loại ung thư ở chuột

Nồng độ đặc biệt

Điều này đã đạt được bằng cách sử dụng nồng độ dung dịch đặc biệt: 80% hạt nano tích điện dương và 20% hạt nano tích điện âm.
Phát minh mới đã được thử nghiệm trên 13 thể tế bào ung thư khác nhau, bao gồm ung thư vú, ung thư phổi, sarcoma và khối u ác tính. Đáng chú ý là tất cả các thí nghiệm đều thành công. Bây giờ các nhà khoa học Hàn Quốc đang chuẩn bị để tiến hành thí nghiệm trên động vật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала