Tin truyền thông: Trump chính thức đảm bảo cho mình cơ hội tái cử

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người thuộc đảng Cộng hòa, hôm thứ Ba đã chính thức đảm bảo cho mình cơ hội tái cử nhiệm kỳ thứ hai, hãng thông tấn Associated Press đưa tin.

Kết luận do hãng tin đưa ra dựa trên kết quả bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở Florida và Illinois, nơi tổng thống đương nhiệm đã tự tin giành chiến thắng.

Các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, khi tổng thống đại diện cho đảng của họ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, phần nhiều chỉ mang tính hình thức. Vì lý do này nên cuộc bầu cử sơ bộ không được tổ chức ở tất cả các bang, còn tại những bang tổ chức thì các đối thủ của nguyên thủ quốc gia là những ứng cử viên ít tên tuổi hơn, những người không được đảng Cộng hòa và theo đó là đa số cử tri thuộc đảng này ủng hộ.

Michael Bloomberg - Sputnik Việt Nam
Bloomberg ngừng tham gia chiến dịch bầu cử ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, ông Trump vẫn thường xuyên đi khắp các bang và phát biểu trong những cuộc mít tinh vận động như một phần của chiến dịch chuẩn bị để tham gia vào cuộc tổng tuyển cử tháng 11.

Quá trình chọn ứng cử viên tham gia tổng tuyển cử đòi hỏi ông Trump phải được hầu hết các đại biểu trong đại hội đảng diễn ra vào tháng Bảy bầu chọn. Năm nay, ông phải tập hợp được 1276 đại biểu, và phiếu ủng hộ của số người này đã được ông đảm bảo cho mình theo kết quả bầu cử sơ bộ ở Florida và Illinois.

Cuộc tổng tuyển cử bầu tổng thống Mỹ, nơi đối thủ của ông Trump thuộc đảng Dân chủ rõ ràng sẽ là cựu phó tổng thống Joe Biden, sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 11.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала