"Tình hình khó đoán định". Lệnh trừng phạt chống Nga và COVID-19 có liên quan như thế nào?

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhBundestag, Đức
Bundestag, Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quốc hội Đức Bundestag đề xuất dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga do coronavirus. Chuyên gia Alexandr Kamkin đã bình luận sáng kiến của nghị sĩ Đức trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Waldemar Gerdt, thành viên Ủy ban quốc tế Bundestag tuyên bố: Đức nên xem xét lại các mối quan hệ với Nga và dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt không có tác dụng trong bối cảnh đại dịch. Tờ báo Nga «Izvestia» đã viết về việc này.

Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 tổ chức của Nga

Theo ý kiến của ông Gerdt, các nước nên giúp đỡ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn, đặc biệt là khi khủng hoảng có thể tác động mạnh đến nền kinh tế Liên minh Châu Âu.

"Lệnh trừng phạt nên đã bị hủy ngay cả trước cuộc khủng hoảng này do coronavirus gây ra. Tuy nhiên, bây giờ khi biên giới đã bị đóng, chủ đề này thậm chí  trở nên cấp bách hơn", - Gerdt lưu ý.

Nghị sĩ Đức nhấn mạnh rằng các nước châu Âu cần khôi phục thương mại với Nga, điều này sẽ có lợi cho toàn bộ hệ thống kinh tế. Gerdt có kế hoạch nêu vấn đề này tại cuộc họp tiếp theo của ủy ban quốc tế Bundestag. Đảng Die Linke  đã ủng hộ sáng kiến ​​này.

Alexandr Kamkin, nhà nghiên cứu cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu Đức tại Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, trong cuộc phỏng vấn của  Sputnik, đã bày tỏ ý kiến ​​rằng những ý tưởng như vậy sẽ được thể hiện thường xuyên hơn ở Đức.

Khu trượt tuyết núi ở  Áo - Sputnik Việt Nam
Nêu địa điểm có thể là ổ dịch lây lan coronavirus ở châu Âu
"Những sáng kiến ​​tương tự được đưa ra  thường xuyên hơn. Mới hôm nọ, "Con đường khác cho nước Đức"  (AfD) cũng đã chủ động phát biểu về sáng kiến xem xét lại chính sách trừng phạt. Mặc dù hiện tại tôi  tin rằng đây là một sáng kiến ​​riêng của các đại biểu, nhưng còn quá sớm để nói về các sáng kiến ​​ở cấp bộ. Nhưng tình hình trên thế giới rất khó lường, thay đổi mỗi ngày, đến nỗi khá khó khăn để đưa ra dự báo dài hạn về kế hoạch của giới tinh hoa châu Âu. Nếu chúng ta nói về tình hình coronavirus, thì tình hình bệnh dịch ở Nga thuận lợi hơn nhiều so với ở châu Âu. Điều này, có lẽ, làm nảy sinh ý tưởng rằng Nga sở hữu các phương tiện phòng ngừa đáng tin cậy, mà có lẽ chúng ta có thể chia sẻ. Điều này là do những cân nhắc về nhu cầu hợp tác cùng có lợi", - Alexandr Kamkin nói.

Bùng phát dịch bệnh COVID-19

Vào ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế thế giới đã công bố tình trạng bùng phát coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Ở châu Âu, tình hình khó khăn nhất đã phát triển ở Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Tại Đức, gần 7,2 nghìn trường hợp nhiễm coronavirus và 12 trường hợp tử vong đã được xác nhận chính thức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала