Ukraina phản đối bãi bỏ lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Grigoriy VasilenkoTòa nhà Bộ Ngoại giao Ukraina
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Ukraina lên tiếng phản đối việc bãi bỏ lệnh trừng phạt được áp đặt chống lại Nga trong bối cảnh khủng hoảng thế giới đang gia tăng và tình hình dịch bệnh coronavirus, theo tuyên bố được đăng trên website của bộ này.

Mới đây ông Waldemar Herdt, thành viên Ủy ban quốc tế Quốc hội Đức nói rằng nên bãi bỏ lệnh trừng phạt chống Nga trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus, bởi vì các nước cần giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Chủ tich Ủy ban quốc tế của Hội đồng liên bang tức Thượng viện Nga, ông Konstantin Kosachev nói rằng trong điều kiện khủng hoảng thế giới gia tăng và dịch bệnh coronavirus, các nước BRICS nên đưa ra đề nghị bãi bỏ toàn bộ và đồng thời tất cả các lệnh trừng phạt kinh tế được áp đặt mà không có sự nhất trí của Hội đồng Bảo an LHQ.

“Những đề xuất mang tính chất thao túng mới đây của quan chức Nga K. Kosachev về việc “bãi bỏ các lệnh trừng phạt do dịch bệnh coronavirus” khẳng định một cách rõ ràng rằng, những hạn chế kinh tế hiện đang được áp dụng đối với Nga do hành động xâm lược chống Ukraina, đang ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Nga, mặc dù Kremli liên tục bác bỏ", tuyên bố nói.
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Đức kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt chống Nga trong tình hình dịch bệnh coronavirus

Bộ Ngoại giao Ukraina gọi các biện pháp trừng phạt là một công cụ quan trọng để “chặn tay nước xâm lược”.

“Chúng tôi tin chắc rằng Nga có một cách hiệu quả và nhanh chóng để thoát khỏi áp lực trừng phạt quốc tế - đó là chấm dứt xâm lược chống Ukraina, chấm dứt việc chiếm đóng đất đai của Ukraina, bồi thường cho những thiệt hại mà họ đã gây ra. Thế giới thực sự cần đoàn kết trong cuộc chiến đấu chống lại coronavirus, tuy nhiên, cuộc chiến đấu như vậy không phải là lý do để bỏ qua hoặc không trừng phạt hành động xâm lược chống lại Ukraina hiện vẫn đang tiếp diễn”, tuyên bố nêu.

Moskva đã nhiều lần nói rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ của Ukraina và mong cho Kiev khắc phục được cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала