Các nhà khoa học đánh giá tác dụng của chất khử trùng trong cuộc chiến chống Covid-19

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhKhử trùng xe buýt ở St. Petersburg nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của coronavirus
Khử trùng xe buýt ở St. Petersburg nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đức và Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng chất khử trùng tay có thể đối phó hiệu quả hơn với Covid-19, nếu hàm lượng ethanol hoặc propanol ít nhất đạt 30%.

Công cụ chống lại coronavirus

Nhóm các nhà khoa học từ một số trường đại học ở Thụy Sĩ và Đức đã tiến hành một nghiên cứu để xác định "hướng dẫn hiện hành về kiểm soát lây nhiễm dựa trên thành phần hoạt chất liệu có đủ" để kiểm soát sự lây lan của chủng coronavirus mới SARS-CoV-2, có tên chính thức là Covid-19.

Theo báo cáo, “Hướng dẫn vệ sinh tay để bảo vệ sức khỏe” của Tổ chức Y tế Thế giới cung cấp hai giải pháp dựa trên thành phần cồn để khử trùng tay nhằm giảm sự lây nhiễm và lây lan của mầm bệnh Covid-19. Tuy nhiên, những khuyến nghị này chưa được thử nghiệm trước đây và dựa trên kinh nghiệm với các loại coronavirus khác, chẳng hạn như Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS và viêm phổi cấp SARS.

Người đàn ông đeo mặt nạ trên nền của trung tâm tài chính Lujiazui ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Nhà sinh vật học cho biết điều kiện chấm dứt đại dịch coronavirus
"Để đánh giá xem thuốc khử trùng có cồn có hiệu quả trong việc bất hoạt SARS-CoV-2 hay không, chúng tôi đã thử nghiệm nồng độ khác nhau của hai loại thuốc được WHO khuyến cáo, cũng như các giải pháp dựa trên ethanol và isopropanol cho hoạt động diệt virut (thuốc khử trùng)”, - báo cáo nói.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các dung dịch chứa cồn "có hiệu quả trong việc làm bất hoạt virus sau 30 giây với nồng độ tối thiểu của ethanol hoặc isopropanol là 30%".

Đồng thời, các nhà khoa học lưu ý rằng virus SARS-CoV-2 có thể bị bất hoạt một cách hiệu quả bởi cả hai hợp chất được WHO khuyến nghị, trong đó hàm lượng cồn cao hơn 75%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала