Các nhà khoa học Nga giải mã được bộ gen hoàn chỉnh của coronavirus

© Sputnik / Vitaly TimkivHệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới.
Hệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ gen hoàn chỉnh của coronavirus được phân lập từ bệnh nhân sẽ giúp phát triển vắc-xin và thuốc kháng virus để điều trị bệnh, dịch vụ báo chí của Bộ Y tế Liên bang Nga cho biết.

Bộ gen hoàn chỉnh của coronavirus

“Chủng coronavirus này vẫn còn khá mới mẻ với chúng tôi, vì vậy, điều này sẽ giúp chúng tôi có thể xác định được con đường lây lan và xâm nhập của virus vào nước ta, cùng những thay đổi của nó. Thông tin này cũng sẽ giúp phát triển vắc-xin và thuốc chống virus để điều trị bệnh”, - dịch vụ báo chí của Bộ Y tế dẫn lời Quyền Giám đốc Viện Nghiên cứu quốc gia về cúm mang tên A.A. Smorodintseva - Bộ Y tế Nga, Tiến sĩ Y khoa Dmitry Lioznov.
Khử trùng xe buýt ở St. Petersburg nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của coronavirus - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đánh giá tác dụng của chất khử trùng trong cuộc chiến chống Covid-19

Trong ngày hôm qua, Nga đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm coronavirus. Thống kê toàn cầu cho thấy, coronavirus đã lan rộng tới 176 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng cộng có 221268 trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận. 8997 người chết, 85785 người đã hồi phục.

Số ca mắc coronavirus lớn nhất được ghi nhận ở Trung Quốc (80 928 trường hợp) và trong số các nước châu Âu - ở Ý (35 713 trường hợp).

Số ca tử vong lớn nhất do coronavirus cũng nằm ở Trung Quốc (3245) và Ý (2978).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала