Chuyên gia nhận định về khả năng tái nhiễm coronavirus

© Sputnik / Varvara KotsebukỦy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận
Ủy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các bệnh nhân coronavirus xuất viện sau đó lại có phản ứng xét nghiệm dương tính là do cơ thể phát bệnh chậm, chứ không phải là hiện tượng tái nhiễm, giáo sư Ancha Baranova, tiến sĩ sinh học từ Đại học sinh học hệ thống thuộc Đại học G.Mason (GMU) Hoa Kỳ, nói với Sputnik.
“Tất cả bắt đầu từ trường hợp ở Nhật Bản có một nữ bệnh nhân đã xuất viện nhưng sau đó xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với coronavirus. Nhiều khả năng đây là do xét nghiệm ban đầu cho kết quả sai, chuyện test nhanh không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Hiện tại có số liệu chúng tôi nhận được từ Trung Quốc nói rằng có tới 14% số người sau hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính đã xuất viện về nhà, ở nhà, rồi sau đó xét nghiệm cho họ lần nữa thì lại có kết quả dương tính”, bà Baranova nói.
“Tuy nhiên, chắc chắn đây không phải là tái nhiễm, mà là vấn đề khác - điều này có nghĩa là bệnh nhân ủ bệnh trong khoảng thời gian lâu hơn”, chuyên gia nhận định.
Khẩu trang coronavirus Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia cho rằng đeo khẩu trang chống coronavirus là nguy hiểm

Bà giải thích rằng cách đây không lâu, khi bệnh nhân sau coronavirus trông hoàn toàn khỏe mạnh, đã được cách ly một tuần - sau đó được xét nghiệm hai lần, cả hai lần đều cho kết quả âm tính, thì cho về nhà.

“Nếu số lượng test cho kết quả âm tính đến 3 lần thì mới chắc chắn, vì vậy bây giờ ở Trung Quốc bệnh nhân cần cách ly không phải một tuần, mà là 2 tuần, họ cần làm ba xét nghiệm và tất cả các xét nghiệm ấy đều cho kết quả âm tính mới được chấp nhận”, bà Baranova nói rõ thêm.

Bà cũng lưu ý rằng hiện chưa thể nói chính xác hoàn toàn về việc này, song nhiều khả năng đây không phải là hiện tượng tái nhiễm. Virus được đào thải rất chậm, và điều này có tác động dịch tễ học lớn, nhưng không lớn đến mức tái nhiễm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала