iPhone chỉ bán cho mỗi người tối đa hai chiếc điện thoại

© Sputnik / Vitaly BelousovCần bán điện thoại thông minh Apple
Cần bán điện thoại thông minh Apple - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bối cảnh đại dịch coronavirus và các vấn đề về nguồn cung, Apple đã áp đặt một hạn chế đối với doanh số bán hàng trực tuyến của iPhone. Ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Hoa Kỳ, công ty cấm bán quá hai chiếc điện thoại cho một người, như tin đưa của Reuters.

Quy định về  hàng trên toàn cầu trong bối cảnh đại dịch

Kiểm tra cho thấy trên trong danh mục trên mạng không cho phép mua ba điện thoại thông minh hay nhiều hơn. Ví dụ, ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Singapore, bên dưới danh sách iPhone có ghi chú rằng số lượng thiết bị trong một đơn hàng bị hạn chế.

Truyền thông và khách mời hòa mình trước chuyến tham quan các văn phòng mới rộng 130.000m2 của Facebook - Sputnik Việt Nam
Năm công ty công nghệ lớn nhất mất hơn 400 tỷ đô la trong vòng một ngày

Apple từ chối bình luận về những hạn chế. Lần cuối cùng điều này xảy ra vào năm 2007. Sau đó, công ty đã giới thiệu iPhone đầu tiên của mình và muốn tránh tình trạng bán lại.

Các nhà phân tích cho rằng tình hình hiện tại có nguyên nhân tương tự. Tập đoàn đã đóng cửa các cửa hàng trên khắp thế giới kể từ ngày 13 tháng 3 do dịch bệnh, một nguyên nhân nữa có thể là công ty cố gắng tránh tình trạng thị trường màu xám và bán lại hàng loạt. Trước đó, Apple gặp nhiều rắc rối với các đại lý ở các khu vực khó đặt mua điện thoại thông minh hơn.

Các cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã đóng cửa vào tháng 2 và chỉ mở khi dịch bệnh bắt đầu giảm. Ngoài ra, sự bùng phát của virus gây ra những khó khăn trong công việc của các doanh nghiệp cung cấp tại Trung Quốc. Vì điều này, công ty đã nhận ra rằng họ sẽ không thể hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong quý hiện tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала