National Interest giải thích vì sao lại nguy hiểm nếu biến Nga thành "kẻ bị ruồng bỏ”

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao LB Nga
Bộ Ngoại giao LB Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây nên rút ra bài học từ những nỗ lực nguy hiểm nhằm cô lập nước Nga từng xảy ra trong quá khứ, National Interest viết.

Phương Tây đang cố gắng một lần nữa biến Nga thành một “quốc gia bị ruồng bỏ”.

Theo bài báo, chính sách hiện tại của phương Tây đối với điện Kremlin giống như nỗ lực biến Liên Xô thành một quốc gia bất hảo mà các nước tư bản đã thực hiện vào buổi bình minh của Liên Xô. Khi đó, Moskva đã tìm cách phá vỡ sự phong tỏa nhờ Hiệp ước Rappalo với Đức, tác giả viết. Thỏa thuận này là chiến thắng đầu tiên của nền ngoại giao Liên Xô.

Sau khi Crưm trở lại thành phần của LB Nga, phương Tây cố gắng biến Nga thành một quốc gia bị cô lập với sự hỗ trợ của các biện pháp trừng phạt kinh tế, tuy nhiên, các nỗ lực này chỉ càng làm tăng khả năng hồi sinh liên minh Nga-Trung, tờ báo cho biết.

SPIEF-2019 (Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg)  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông Bỉ làm sáng tỏ huyền thoại về “sự cô lập” của Nga
“Các quốc gia Tây Âu và Nga nên tìm kiếm cơ hội củng cố mối quan hệ liên kết  họ trong khuôn khổ quan hệ đối tác và cộng đồng châu Âu”, - tác giả nhấn mạnh

Bài báo viết rằng mối quan hệ tập thể phải thắng thế trước những bất bình cũ.

“Châu Âu nên bắt đầu thức tỉnh, các nước phương Tây nên một lần nữa khám phá cho mình ảnh hưởng phổ quát của tác phẩm Dostoevsky, Tolstoy, Turgenev, Gorky và những người khác”, – bài viết trên National Interest lưu ý

Tác giả nhấn mạnh, Mỹ cần phải thay đổi tầm nhìn về Nga, cần phải hiểu rằng Moskva không gây ra đe dọa quân sự trực tiếp cho Washington.

"Ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra bởi George Kennan (nhà ngoại giao Mỹ, một trong những kiến ​​trúc sư của Chiến tranh Lạnh, tác giả lý thuyết răn đe) từ thời Chiến tranh thế giới II, khi ông vạch ra khác biệt rõ ràng giữa mối đe dọa ý thức hệ của Liên Xô và Stalin với mối đe dọa quân sự từ Hitler và chủ nghĩa phát xít”, - tác giả viết.

Theo ông, nhận thức được thực tế này sẽ giảm khả năng một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала