NATO đã tăng cường cường độ trinh sát trên không ở biên giới Nga

© Sputnik / Alexey NikolskyBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước NATO đang gia tăng sự hiện diện quân sự gần biên giới Nga theo hướng chiến lược Tây Nam, năm ngoái, số lần trinh sát trên không của Liên minh tại biên giới Nga đã tăng 20%, cũng như số chuyến bay do thám của NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết.

Tình hình chính trị-quân sự ở biên giới Nga

"Tình hình chính trị quân sự theo hướng chiến lược Tây Nam vẫn phức tạp. Trong nỗ lực ngăn chặn Nga tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu và khu vực, một số quốc gia sử dụng mọi nguyên cớ để tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới của chúng tôi", ông Shoigu nói trong cuộc họp bộ Quốc phòng hôm thứ Sáu.
Lính Mỹ tập trận tại Na Uy - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về việc NATO tăng số lượng các cuộc tập trận gần biên giới với Nga

Bộ trưởng lưu ý rằng năm 2019, 25 tàu chiến của NATO đã luân phiên hiện diện ở Biển Đen. Một phần ba trong số tàu đó có trang bị tên lửa hành trình.

Theo ông, liên minh đã “tăng cường độ trinh sát trên không thêm 20%".

"Kể từ đầu năm nay, không quân NATO đã tiến hành hơn 80 chuyến bay do thám dọc theo lãnh thổ của chúng tôi," Shoigu nói.

Ông Shoigu lưu ý rằng "kể từ mùa thu năm ngoái, khu vực Biển Đen bị tuần tra hàng ngày bởi máy bay trinh sát điện tử chiến lược, máy bay tuần tra căn cứ, cũng như máy bay không người lái".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала