Ngọn đuốc Olympic được đưa đến Nhật Bản trên chuyên cơ tới căn cứ Không quân

© AFP 2023 / Aris Messinis / Various sourcesLễ Athens truyền lửa cho Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens
Lễ Athens truyền lửa cho Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngọn đuốc Olympic được chuyển đến căn cứ Matsushima của Lực lượng phòng vệ Không quân Nhật Bản, kênh truyền hình NHK đưa tin.

Ngọn đuốc Olympic được trao  cho Nhật Bản

Do điều kiện thời tiết, ngọn đuốc được đưa tới sớm hơn 1,5 giờ so với kế hoạch. Sau một tiếng đồng hồ nữa sẽ diễn ra nghi lễ long trọng đón ngọn đuốc Olympic.

Hôm qua, ngọn đuốc được trao cho Nhật Bản ở Hy Lạp, trong bối cảnh  coronavirus lây lan và tình trạng kiểm dịch mà Hy Lạp áp dụng đối với người nước ngoài, buổi lễ trao đuốc Olympic đã diễn ra với số lượng người tham gia hạn chế và không có khán giả.

Thế vận hội Olympic 2020 - Sputnik Việt Nam
Tiền vé dự Thế vận hội có thể không được hoàn trả trong trường hợp hủy bỏ sự kiện?

Các vận động viên nổi tiếng của Nhật Bản, nhà vô địch đô vật Olympic ba lần Saori Yoshida và nhà vô địch Judo Olympic ba lần Tadahiro Nomura, đã buộc phải từ chối chuyến đi đến Hy Lạp. Lẽ ra theo kế hoạch ban đầu họ sẽ mang lửa đến Nhật Bản và tham gia vào cuộc tiếp sức. Bây giờ họ sẽ lên máy bay và truyền lửa từ chiếc đèn được chở trên máy bay sang ngọn đuốc Olympic.

Sau đó, ngọn đuốc Olypmic sẽ được ra mắt ở  ba quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất và sóng thần vào năm 2011 - Miyagi, nơi đặt các căn cứ của Matsushima, Iwate và Fukushima. Bắt đầu từ ngày 26 tháng 3, cuộc đua tiếp sức dẫn đuốc Olympic sẽ bắt đầu từ sân vận động bóng đá J-Village ở tỉnh Fukushima, nơi sau vụ tai nạn năm 2011 tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima-1 có trụ sở xử lý tai nạn. Sau đó, đuốc Olympic sẽ  tới Quận Tochigi và Gumma. Vì nguy cơ lây lan coronavirus, ban tổ chức Thế vận hội đã kêu gọi khán giả không nên tụ tập thành đám đông dọc theo những con đường dẫn đuốc Olympic sẽ được mang theo, cũng như từ chối tham gia sự kiện nếu có vấn đề về sức khỏe.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала