Nguồn tin cho biết thời gian phóng thử tên lửa "Zirkon" đầu tiên trong năm

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục của 22350 dự án "Đô đốc Gorshkov"
Tàu khu trục của 22350 dự án Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo thông tin Sputnik nhận dược hôm thứ Năm từ giới chức quân sự, vụ phóng thử tên lửa siêu thanh Zirkon từ bệ phóng trên biển, lần đầu tiên trong năm nay, sẽ được tiến hành vào mùa xuân từ tàu khu trục Đô đốc Gorshkov.

Vụ phóng thử tên lửa Zirkon lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12 năm ngoái cũng từ tàu Đô đốc Gorshkov. Đó là con tàu thứ nhất trong lớp tàu khu trục thuộc dự án 22350.

“Mùa xuân năm nay dự kiến sẽ tiến hành vụ thử Zircon thứ hai, nhưng là đầu tiên trong năm 2020, được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov. Việc thử nghiệm vẫn đang tiếp tục”, nguồn tin cho biết.
Американский авианосец Дуайт Эйзенхауэр - Sputnik Việt Nam
“Tên lửa siêu thanh “Zirkon” làm suy yếu vị thế của Hoa Kỳ”

Tên lửa siêu thanh Zirkon có tốc độ 9 Mach (cao gấp 9 lần tốc độ âm thanh), tầm bay hơn một nghìn kilomet.Trong tương lai, cả tàu chiến mặt nước và tàu ngầm của Hải quân Nga sẽ được trang bị loại tên lửa này.

Ở phương Tây, cũng đánh giá cao sáng chế mới. Chẳng hạn, trong bài viết của nhà báo Đức Gernot Kramper, xuất bản ở Stern, có lưu ý rằng "Zirkon" hóa ra bay nhanh hơn nhiều so với mức mà các chuyên gia phương Tây đã tưởng. Theo lời ông, tốc độ của tên lửa, cũng như phạm vi hiệu lực của "Zirkon" khiến việc đánh chặn nó là bất khả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала