Nhân viên cũ của Google thừa nhận đã đánh cắp công nghệ

© AFP 2023 / Angelo MerendinoCựu nhân viên của Alphabet và Uber Anthony Lewandowski
Cựu nhân viên của Alphabet và Uber Anthony Lewandowski - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một kỹ sư từng làm việc cho Google tên là Anthony Lewandowski thừa nhận đã đánh cắp thông tin thương mại về xe không người lái từ công ty và chuyển nó cho các đối thủ cạnh tranh.

Đánh cắp thông tin thương mại

Đây là tin đưa của Agence France Presse hôm thứ Sáu, ngày 20 tháng 3, dẫn nguồn là  tuyên bố của Lewandowski mà hãng thông tấn có trong tay.

Truyền thông và khách mời hòa mình trước chuyến tham quan các văn phòng mới rộng 130.000m2 của Facebook - Sputnik Việt Nam
Năm công ty công nghệ lớn nhất mất hơn 400 tỷ đô la trong vòng một ngày

Theo cơ quan này, Lewandowski làm việc trong công ty từ năm 2009 đến 2016. Trong đơn thú tội của mình, ông đã chỉ ra rằng trước khi bị sa thải, ông đã tải  tài liệu về phát triển công nghệ cho các phương tiện không người lái, đặc biệt là về việc tạo ra một radar giúp  xe phát hiện chướng ngại vật trên đường đi và đo khoảng cách. Chính Lewandowski đã lãnh đạo đơn vị phát triển radar.

Vào tháng 8 năm 2019, cơ quan công tố viên đã đưa ra tài liệu buộc tội đối với Lewandowski bao gồm 33 mục. Vị kỹ sư này chỉ thừa nhận một mục trong số này.

Theo AFP, giá trị các tài liệu bị đánh cắp có thể lên tới 1,5 triệu đô la, bị cáo phải đối mặt với án tù 10 năm và phạt tiền 250 nghìn đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала