Ở Nga thông báo bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống coronavirus

© Fotolia / kastonhà khoa học
nhà khoa học  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rospotrebnadzor (Cơ quan Giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga) thông báo bắt đầu thử nghiệm các mẫu vắc xin chống coronavirus chủng mới, tin đăng trên wevsite của cơ quan.
“Trung tâm khoa học của Rospotrebnadzor bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống coronavirus chủng mới. Tại Nga, để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Trung tâm khoa học nhà nước về công nghệ sinh học và virus học "Vector" (State Research Center of Virology and Biotechnology VECTOR) trực thuộc Rospotrebnadzor đã sản xuất được các nguyên mẫu vắc-xin trong thời gian ngắn nhất, dựa trên sáu nền tảng công nghệ khác nhau”, thông báo cho biết.

Theo cơ quan này, các nhà khoa học "đã bắt đầu nghiên cứu về khả năng miễn dịch ở động vật thí nghiệm nhạy cảm, bao gồm cả các loài linh trưởng bậc thấp, đối với tất cả những nguyên mẫu vắc-xin chế tạo ra”.

​"Các nghiên cứu sẽ xác định những nguyên mẫu có triển vọng và an toàn nhất đảm bảo hình thành đáp ứng miễn dịch tế bào và miễn dịch thể dịch. Sẽ xác định thành phần, liều lượng và phương pháp áp dụng vắc-xin. Các nhà khoa học hy vọng rằng việc áp dụng vắc-xin có thể được thực hiện vào quý IV năm 2020”, Rospotrebnadzor nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала