Ông Trump thay đổi hình thức hội nghị G7 vì coronavirus

© REUTERS / Alexander DragoTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ bãi bỏ cuộc gặp gỡ nhóm “bảy nền kinh tế lớn” (G7) theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng Sáu tại dinh thự của ông ở Trại David do tình hình coronavirus, và sẽ họp với họ theo hình thức video trực tuyến, hãng thông tấn Reuters đưa tin dẫn nguồn từ Nhà Trắng.

Theo tin đăng, tất cả các các nước G7 đã được thông báo về việc thay đổi hình thức hội nghị. Hình thức họp trực tuyến cũng sẽ được tổ chức vào tháng Tư và tháng Năm giữa các nhà lãnh đạo nhóm bảy nước nói trên.

Vào tháng 10 năm ngoái, ông Trump cho biết ông đã từ bỏ ý tưởng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại khu nghỉ dưỡng của mình là Trump National Doral ở Miami. Ban đầu, ông coi việc lựa chọn đưa đồng nghiệp của mình vào khu nghỉ dưỡng riêng là một ý tưởng tuyệt vời cho đất nước, vì trong trường hợp này sẽ không phải chi tiền ngân sách để tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc  đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz - Sputnik Việt Nam
Các nghị sĩ muốn ngăn Trump tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại khách sạn của ông

Cuộc họp gần đây nhất của các nhà lãnh đạo G7 diễn ra vào tháng 8 năm 2019 tại thành phố Biaritz của Pháp. Các hội nghị nguyên thủ quốc gia được tổ chức luân phiên hàng năm trên lãnh thổ của nước chủ tịch. Năm nay đến lượt cuộc họp được tổ chức tại Mỹ.

Trước khi sáp nhập Crưm vào tháng 3 năm 2014, Nga là một nước tham gia nhóm G8. Sau đó, các nhà lãnh đạo của các nước G8 còn lại (Pháp, Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Italia và Canada) đã từ chối đến dự hội nghị thượng đỉnh ở Sochi, mà tự gặp nhau ở Brussels không có Moskva. Họ cũng quyết định không tổ chức các cuộc họp theo định dạng G8 nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала