Truyền thông nêu trở ngại chính trong con đường thừa nhận Crưm là của Nga

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhYalta, Crưm
Yalta, Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây đã đồng ý với việc Crưm sáp nhập Nga và sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Moskva, nhưng điều này bị cản trở bởi lập trường của Warsaw và Washington, cổng thông tin TVP Info của Ba Lan viết.

Trở ngại chính trong việc thừa nhận Crưm là của Nga

Theo tác giả bài báo, Warsaw là trở ngại chính trong việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga, mặc dù Paris và Berlin ngày càng thường xuyên kêu gọi thay đổi chính sách đối với Moskva.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga cho biết Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích ở Crưm
"Bất chấp lệnh trừng phạt, EU, Berlin và Paris vẫn đang tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế với Moskva. Ví dụ nổi bật nhất về vận động hành lang cho điện Kremlin của phương Tây là việc xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc-2", - tác giả lưu ý.

Ngược lại, ấn phẩm trích dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ba Lan nhân kỷ niệm ngày thống nhất bán đảo với Nga. Warsaw gọi tình hình ở Crưm và Donbas là "thách thức nghiêm trọng đối với an ninh quốc tế".

Hơn nữa, tác giả tin rằng việc cải thiện quan hệ giữa Ukraine và Hoa Kỳ "làm tăng cơ hội Kiev tự bảo vệ mình khỏi nước láng giềng phía đông". Tăng cường mối quan hệ giữa Kiev và Washington mang lại cho chính quyền Ukraine hy vọng về sự hỗ trợ chính trị, quân sự và năng lượng cho Nhà Trắng, ấn phẩm cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала