Hoa Kỳ cáo buộc Nga hành động thù địch trong lĩnh vực năng lượng

© AP Photo / Hasan JamaliCông ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain
Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cáo buộc Nga có hành động thù địch trong lĩnh vực năng lượng, gọi Matxcơva là «kẻ chơi xấu» nhưng từ chối bình luận về khả năng áp dụng biện pháp trừng phạt mới, - theo thông cáo báo chí sau cuộc họp báo ngắn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

«Kẻ chơi xấu»

Trước đó Wall Street Journal đã dẫn nguồn riêng thông báo rằng chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang xem xét khả năng can thiệp vào đà tuột dốc của giá dầu và sử dụng đòn bẩy ngoại giao để buộc Saudi Arabia giảm sản lượng khai thác nguyên liệu thô này. Còn trong quan hệ với Nga, Hoa Kỳ có thể áp đặt chế tài trừng phạt mới chống Matxcơva.

Chính Trump hôm thứ Năm cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ can thiệp vào thị trường dầu mỏ «đúng thời điểm cần thiết».

Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Mỹ mở rộng trừng phạt chống Nga
«Nói về điều này (về khả năng áp đặt trừng phạt) là hoàn toàn trái với chính sách của chúng tôi, vì thế tôi sẽ không bình luận ... Tôi đã dẫn ra ví dụ hàng loạt trường hợp ... khi Nga sử dụng năng lượng như một kẻ chơi xấu, phục vụ cho mục đích thù địch. Hãy cứ để những sự kiện đó tự nó nói lên», - đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố khi trả lời câu hỏi về khả năng sử dụng biện pháp trừng phạt chống Nga như một cách thức để bình ổn giá dầu.

Ông này cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ không tham gia thảo luận về sự phát triển tiếp theo của tình hình với từng quốc gia riêng lẻ, nhưng kêu gọi tất cả các nước thực thi «biện pháp trách nhiệm».

«Chúng tôi kêu gọi tất cả hãy chú ý đến thời điểm hiện tại với sự chao đảo bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, hãy thi hành các biện pháp trách nhiệm để có thể cùng nhau vượt qua», - đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала