Các nhà khoa học Nga chế chất khử trùng có thể giúp chống coronavirus

© Dịch vụ báo chí của Bộ Y tế Moskva / Chuyển đến kho ảnhKiểm soát vệ sinh và kiểm dịch tại sân bay Sheremetyevo
Kiểm soát vệ sinh và kiểm dịch tại sân bay Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học ở Trung tâm Vật liệu tiên tiến và Công nghệ phụ gia (CAMAT) thuộc ĐHTH Quốc gia Kabardino-Balkarian (KBSU) đã chiết xuất được chất khử trùng polymer có khả năng bảo vệ chống lại coronavirus, như thông báo từ bộ phận báo chí của trường đại học.

Chất khử trùng mới trong cuộc chiến chống coronavirus

«Công nghệ chế xuất chất khử trùng polymer của Trung tâm CAMAT đã được cấp bằng phát minh. Các đặc tính khử trùng và không có độc tính của polymer này đã chứng tỏ trong điều kiện phòng thí nghiệm, hoàn toàn vô hại đối với cơ thể con người», - thông báo cho biết.

Có lưu ý rằng hôm thứ Sáu, các nhân viên của Trung tâm đã sử dụng chất khử

bệnh nguy hiểm - Sputnik Việt Nam
Tạo ra loại khăn ướt có khả năng tiêu diệt virus COVID-19

trùng này khi tiến hành giai đoạn đầu tiên về vệ sinh phòng dịch trong khuôn viên KBSU.

«Bản chất polymer của chất khử trùng đảm bảo hiệu quả lâu dài trong việc bảo vệ bề mặt bên ngoài khỏi các loại nấm và vi khuẩn khác nhau, do đó, trước hết chúng tôi quyết định quét chất này lên các tay nắm cửa, tay vịn và nút bấm thang máy trong trường đại học», - Phòng Báo chí nói rõ hơn.

Theo dữ liệu của Phòng, hiện các nhà khoa học của KBSU đang nghiên cứu mức ảnh hưởng của polymer đối với đặc tính sinh học và cấu trúc của các tác nhân truyền nhiễm không phải tế bào thuộc họ coronavirus.

Ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố bùng phát bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới COVID-19 như đại dịch. Hơn 234 nghìn người bị nhiễm bệnh trên thế giới, gần 10 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала