COVID-19 thổi bay 12 nghìn tỷ USD

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các công ty trên toàn thế giới sẽ tổn thất khoảng 12 nghìn tỷ USD, trong đó các công ty Mỹ mất 4 nghìn tỷ USD do đại dịch coronavirus. Đó là đánh giá của ông Ray Dalio người sáng lập quỹ đầu tư Bridgewater Associates.

Mất mát lớn do coronavirus

«Những gì đã và đang xảy ra là chưa bao giờ từng có trong cuộc sống của chúng ta trước đây. Đây là mức suy giảm cực kỳ nguy hiểm, nếu không được bù đắp sẽ gây hậu quả lâu dài», - Ray Dalio giải thích trong cuộc phỏng vấn của chương trình «Squawk Box» trên kênh truyền hình CNBC, và ông nói thêm, trong trường hợp này, «nhiều người sẽ phá sản».
Nhà phân tích trao đổi Volker Hellmeyer Folker Hellmeyer - Sputnik Việt Nam
“Hiệu ứng phụ”: Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến các nhà đầu tư và sàn giao dịch?

Như đánh giá của Dalio, thiệt hại của Bridgewater Associates lên tới khoảng 20% ​​trong thời gian bán hạ giá do coronavirus gây ra.

Theo dữ liệu trong báo cáo do quỹ này đưa ra ngày thứ Sáu 20 tháng 3, hoạt tính kinh tế trong quý II năm 2020 sẽ giảm nhiều hơn 10% so với cuối năm 2019. Còn trong trường hợp các biện pháp tài chính cần thiết không được thông qua, mức giảm sút GDP của Hoa Kỳ sẽ là hơn 6%.

Các tác giả của báo cáo dự đoán tổn thất lớn nhất trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải và ngành công nghiệp giải trí, cũng như đang chờ đợi cắt giảm đáng kể số lượng nhân viên làm việc. Theo ước tính của họ, đầu tư vốn sẽ giảm 900 tỷ USD, chi phí cho việc mua cổ phần, sáp nhập và mua lại giảm 600 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала