Gần 35.000 người thực hiện cách ly tập trung vì dịch COVID-19 tại doanh trại của quân đội

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rửa tay sát khuẩn trước khi vào họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rửa tay sát khuẩn trước khi vào họp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 22/3, tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn đã báo cáo về công tác phòng, chống COVID-19 và số lượng người đã cách ly tập trung tại doanh trại của quân đội.

Thủ tướng làm việc với 50 điểm cầu chống dịch trong toàn quân

Ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc với Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng dự buổi làm việc có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan. Cuộc làm việc được kết nối trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân.

Lực lượng cán bộ y tế lên xe về địa điểm công tác.  - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế đề nghị cán bộ y tế không đi xa, đi du lịch trong thời gian dịch COVID-19

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo đã báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch; phương hướng triển khai trong thời gian tới.

Theo đó, đến thời điểm này, trong quân đội chưa xác định người mắc COVID-19; tổng số quân nhân cách ly là 426 người (176 người đã hết cách ly và 248 người đang cách ly); số công dân cách ly tập trung trong doanh trại quân đội: 34.734 người (17.910 người đã hết cách ly và 16.538 người đang cách ly).

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu
Gần 35.000 người thực hiện cách ly tập trung vì dịch COVID-19 tại doanh trại của quân đội - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Về công tác hỗ trợ đón công dân từ nước ngoài về,  Đại tá Đỗ Hồng Thái, Hiệu trưởng Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội báo cáo cho biết, trong giai đoạn 2 chống dịch, từ ngày 13 đến ngày 15/3 vừa qua, Trường tiếp nhận cách ly 776 công dân, trong đó có 8 công dân là người nước ngoài, về từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 “Quân đội là trụ cột quốc gia khi dịch dã, thiên tai”

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã trao đổi, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc người được cách ly tại các Trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 5, Quân khu 7 và Quân khu 9.

Vụ nổ ở Cục thuế tỉnh Bình Dương do khủng bố - Sputnik Việt Nam
Hoãn phiên xử vụ đặt bom tại Cục thuế Bình Dương vì dịch COVID-19

Ghi nhận các ý kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đồng tình với ý kiến của người dân, theo đó quân đội là lực lượng tiên phong thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Quân đội luôn là trụ cột quốc gia, nhất là khi đất nước lâm nguy, dịch dã, thiên tai. Lúc đó, vai trò chủ đạo của Quân đội càng được phát huy mạnh mẽ. Trong đó, Cục Quân Y là đơn vị giàu truyền thống, đang đứng mũi chịu sào nơi đầu sóng, ngọn gió trong phòng chống, dịch COVID-19”, - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương toàn quân với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, khắc phục khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19.

“Các đồng chí đã ngày đêm chăm sóc hàng vạn người được cách ly tập trung dù ban đêm hay ban ngày, dù trời nắng hay trời mưa”, - Thủ tướng nói và nhấn mạnh, nhiều đơn vị đã nhường chỗ ở cho người được cách ly; “chăm sóc từng bữa ăn, từng giấc ngủ” cho người được cách ly.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Trưởng đoàn tại Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đề nghị hoãn họp Cấp cao ASEAN 36 vì dịch bệnh Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương lực lượng Quân đội, Cục Quân y và các đơn vị trong toàn quân được giao nhiệm vụ này.

Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương các đơn vị khoa học và công nghệ trong Quân đội đã sản xuất thành công bộ Kit góp phần vào công tác khám chữa bệnh COVID-19.

Giao nhiệm vụ cho lực lượng Quân đội trong thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo trước hết cần bảo vệ chính mình; không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị, đồng thời mong muốn toàn quân cần cố gắng hơn nữa, hỗ trợ nhiều hơn nữa, điều hành các điểm cách ly trên toàn quốc thành công với tiêu chí: Quân đội điều hành, các địa phương hỗ trợ cách ly, Bộ Y tế hỗ trợ chuyên môn.

Tin tưởng với truyền thống “quân với dân như cá với nước”, truyền thống đoàn kết, quyết thắng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, lực lượng quân đội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Quân đội có khả năng tiếp nhận gần 45.000 người cách ly

Được biết, quân đội có 30 bệnh viện quân y với tổng số 977 giường truyền nhiễm, có khả năng mở rộng lên 2.429 giường. Bộ Quốc phòng có 140 điểm phục vụ cách ly, khả năng tiếp nhận được 44.718 người. Đã triển khai 109 điểm, đang cách ly tại 91 điểm có 16.538 người.

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại xe xét nghiệm cơ động, Viện Y học dự phòng Quân đội
Gần 35.000 người thực hiện cách ly tập trung vì dịch COVID-19 tại doanh trại của quân đội - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại xe xét nghiệm cơ động, Viện Y học dự phòng Quân đội

Hiện còn 31 điểm chưa triển khai, tổng số còn khả năng tiếp nhận là 28.180 người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân rà soát doanh trại để tiếp tục bổ sung thêm các điểm cách ly mới.

Theo Thượng tướng Trần Đơn, lực ượng quân đội đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập trong đó có diễn tập cấp Bộ Quốc phòng tại 227 điểm cầu (hơn 5.000 người tham gia), 267 điểm thực binh (trên 22.000 người tham gia) góp phần củng cố nâng cao khả năng sẵn sàng phòng chống dịch các cấp.

Sang giai đoạn chống dịch mới, Cục Quân y được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, đã và đang tạo nguồn, mua bổ sung thuốc hóa chất, trang thiết bị và phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, sẵn sàng đáp ứng cho cấp độ cao nhất của dịch (120.000 bộ quần áo phòng chống dịch, 100 cơ số điều trị). Hiện Học viện Quân y đã công bố bộ sinh phẩm (bộ kít) real-time RT- PCR phát hiện COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, trong thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào ngày 21/3, Thủ tướng đồng ý Bộ Quốc phòng mua 10 xe xét nghiệm lưu động.

Mới đây, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký ban hành Chỉ thị số 260-CT/QUTW về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong Quân đội. Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng đã gửi thư khen, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала