Chuyên gia cho rằng que thử có chứa vàng sẽ giúp chẩn đoán coronavirus

© SputnikNhân viên y tế.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tầm quan trọng của vàng đang tăng lên trong bối cảnh đại dịch coronavirus, không phải chỉ với tư cách như một phương tiện lưu trữ tài sản, mà còn là yếu tố thiết yếu trong việc kiểm tra xác định lây nhiễm loại virus nguy hiểm này, ông Trevor Keele, cố vấn của tổ chức World Gold Council (WGC) Trevor Keele cho biết.
"Ngoài những giả định khác nhau về tác động của COVID-19 đối với giá vàng, từ việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gần đây cho đến dòng tiền đầu tư dưới dạng vàng đang tăng, vàng còn có một vai trò trong xã hội mà người ta ít chú ý tới: nó là thành phần quan trọng trong nhiều bộ xét nghiệm chẩn đoán nhiễm virus", - ông Keele nói.
Trong ảnh: Bác sĩ Đội cơ động Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm khám bệnh nhân dương tính với vi rút Corona tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu ra thêm một cách tự bảo vệ chống lại coronavirus

Theo ông, các hạt vàng nhỏ hình cầu đã được sử dụng làm chỉ số trong các phân tích IHA (phân tích sắc ký miễn dịch trên que thử) trong hơn 40 năm nay. Các xét nghiệm như vậy được sử dụng để phát hiện hàng chục bệnh nguy hiểm và tổng nhu cầu đối với các dải IHA chứa vàng có thể vượt quá nửa tỷ mỗi năm, chuyên gia giải thích.

Vật liệu đáng tin cậy

"Vàng trong 40 năm là nguyên liệu chính và đáng tin cậy trong sản xuất ICA chẩn đoán, nhờ những đặc tính vật lý và hóa học độc đáo của nó. Rất có thể, các hạt vàng sẽ là cơ sở trong các thử nghiệm ICA COVID-19 mới, mà chúng ta sẽ thấy trong tương lai gần trên toàn thế giới", - chuyên gia tin tưởng.

Theo ông, xét từ góc độ bản chất của đại dịch hiện nay, khả năng chẩn đoán nhanh và chính xác là vô cùng cần thiết để hiểu, theo dõi và kiểm soát căn bệnh này. Các công cụ chẩn đoán hiện tại vẫn yêu cầu lấy mẫu và gửi đến phòng thí nghiệm tập trung để thực hiện việc phân tích khá mất thời gian và tốn kém, nhưng các công ty dược phẩm đang đẩy mạnh việc phát triển các xét nghiệm IHA có thể xác định trực tiếp virus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала