Nga từ bỏ các cuộc tập trận gần biên giới NATO

© Sputnik / Evgeny BiyatovВоеннослужащие в ходе командно-штабных учений с участием 106-й гвардейской воздушно-десантной дивизии в Рязанской области
Военнослужащие в ходе командно-штабных учений с участием 106-й гвардейской воздушно-десантной дивизии в Рязанской области - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga chủ động từ bỏ tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần biên giới các nước NATO, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Alexandr Fomin cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
“Máy bay quân sự của chúng ta vẫn bật thiết bị tiếp sóng (bộ tiếp sóng radar đặt trên máy bay, liên tục truyền tín hiệu về chuyến bay tới các trạm mặt đất - chú thích biên tập) khi bay qua biển Baltic. Chúng ta đang thể hiện sự công khai không giới hạn khi tiến hành các hoạt động quân sự ", Thứ trưởng nói thêm.

Đồng thời, theo ông, Liên minh Bắc Đại Tây Dương chưa sẵn sàng thực hiện các động thái thực sự để giảm căng thẳng ở châu Âu và lưu tâm đến lợi ích của Nga. "Trong bối cảnh đó, thật khó để nói về bất kỳ tiến bộ đáng kể nào trong việc giảm căng thẳng", vị tướng nói.

Lính Mỹ tập trận tại Na Uy - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về việc NATO tăng số lượng các cuộc tập trận gần biên giới với Nga

Trong những năm gần đây, Nga vẫn nói đến việc NATO tăng cường hoạt động chưa từng có tại biên giới phía tây. NATO đang mở rộng các hoạt động này của mình và gọi đây là hành động "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc gia tăng lực lượng của liên minh này ở châu Âu.

Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov trước đây nhấn mạnh rằng Nga không tạo ra mối đe dọa nào cho bất kỳ ai, nhưng cũng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала