Ông Trump cho phép huy động Vệ binh quốc gia tại những bang nhiễm coronavirus nghiêm trọng

© REUTERS / Andrew KellyNgười đeo mặt nạ ở Mỹ
Người đeo mặt nạ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho phép các bang New York, California và Washington huy động lực lượng Vệ binh quốc gia để hỗ trợ cuộc chiến chống coronavirus.

Theo ông, các bang sẽ không phải trả 25% chi phí triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia, khoản tiền này sẽ do chính phủ liên bang chi trả.

Vệ binh Quốc gia là lực lượng dự bị của Lục quân và Không quân Hoa Kỳ, bao gồm hơn 450 nghìn người, trực thuộc đồng thời chính phủ liên bang và chính quyền bang. Về chức năng, Vệ binh Quốc gia gần giống như quân nội vụ ở một số nước trên thế giới.

Vắc-xin  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ lần đầu tiên thử nghiệm vắc-xin chống coronavirus ở người

Ngoài ra, Trump còn ra lệnh gửi các trạm quân y dã chiến đến những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất vì coronavirus.

Tổng thống cũng cho biết Hoa Kỳ đang trải qua một "cuộc thử thách lớn toàn dân". Theo ông, hiện nay "kẻ thù đang tấn công", nhưng nước Mỹ nhất định sẽ chiến thắng.

"Đó sẽ là một chiến thắng vĩ đại, và chúng ta sẽ giành được nó nhanh hơn so với hình dung ban đầu", ông Trump nhận định. Ông hứa rằng nền kinh tế của đất nước "sẽ tăng vọt lên cao" ngay khi đại dịch được loại trừ.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11 tháng 3 đã tuyên bố sự bùng phát coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Trên thế giới có trên 292 nghìn người nhiễm bệnh, hơn 12,7 nghìn người đã chết. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ ba trên thế giới về số lượng người mắc bệnh sau Trung Quốc và Italia, với hơn 32 nghìn ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала